Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca mắc Covid-19 ở Italia vượt 100.000 người

Dân trí Giới chức Italia đã gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần trong bối cảnh hơn 101.000 người đã mắc bệnh và gần 12.000 người Tu vong vì Covid-19 tại quốc gia này. 61 bác sĩ Italia ch*t vì Covid-19 Vì sao Italia có số người ch*t vì Covid-19 cao nhất thế giới? Cách thị trấn Italia “xóa sổ” Covid-19 dù nằm giữa tâm dịch

Reuters dẫn số liệu từ Cơ quan phòng vệ dân sự Italia cho biết, trong ngày 30/3, nước này ghi nhận thêm 812 ca Tu vong vì Covid-19, nâng tổng số người ch*t vì dịch bệnh này tại đây lên 11.591.

Số người ch*t tăng trở lại sau 2 ngày giảm, tuy nhiên, trong vòng 24 giờ qua, Italia chỉ có thêm 4.050 ca mắc mới, mức thấp nhất kể từ ngày 17/3. Số ca mới giảm một phần được cho là do số lượng xét nghiệm giảm. Theo Reuters, số lượng xét nghiệm trong ngày hôm qua ở Italia thấp nhất 6 ngày.

Hiện tổng số người mắc Covid-19 tại Italia là 101.739 ca. Trong số này, gần 15.000 người đã hồi phục, gần 4.000 người đang được điều trị tích cực.

Đến nay, Italia hiện là nước có nhiều người Tu vong vì Covid-19 nhất thế giới, trong khi số ca mắc bệnh đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Reuters cho biết, ít nhất 61 nhân viên y tế của Italia đã Tu vong vì Covid-19 và không ai trong số họ được xét nghiệm trước khi qua đời.

Chính phủ Italia ngày 30/3 cho biết sẽ gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc ít nhất đến Lễ phục sinh vào tháng 4. Lệnh phong tỏa lần một chỉ có hiệu lực đến 3/4. "Các lệnh phong tỏa sẽ kéo dài ít nhất đến Lễ phục sinh. Chính phủ sẽ hành động theo hướng đó", Bộ trưởng Y tế Italia Roberto Speranza sau cuộc họp với hội đồng khoa học. Bộ Y tế Italia không nêu chính xác ngày gia hạn, nhưng Lễ phục sinh năm nay rơi vào ngày 12/4.

Italia đã phong tỏa toàn quốc từ ngày 10/3 với việc toàn bộ nhà hàng, quán bar, trừ các cơ sở kinh doanh hàng thiết yếu, đều phải đóng cửa, người dân được khuyến cáo ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết, khẩn cấp. Thống đốc vùng Puglia cho rằng, các lệnh hạn chế, phong tỏa cần được duy trì đến khoảng tháng 5.

Minh Phương
Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid-19-o-italia-vuot-100000-nguoi-20200331063050808.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tránh ra ngoài trời khi nắng gắt giữa ngày, cố gắng uống đủ nước dù ít cảm giác khác, đeo kính chống chói mắt... là những điều người cao tuổi cần lưu ý trong mùa nắng để hạn chế nguy cơ đột quỵ
  • Căn bệnh công chúa ngủ trong rừng ở làng Kalachi, miền Bắc Kazakhstan đang có thêm các triệu chứng khác lạ bao gồm tăng ham muốn T*nh d*c, trẻ em bị ảo giác và thay đổi tính cách.
  • Giải phóng miền Nam, non sông liền một dải, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã ra đời trong thời khắc lịch sử ấy.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Chi phí cho 1 tuần nghỉ lễ ở Italia cho cả gia đình 4 người tương đương với ba tháng ròng dành dụm từ một đầu lương của chồng. Nhưng cuối cùng “mụ vợ” cũng phải thừa nhận rằng chuyến đi đã xứng đáng tới từng đồng xu lẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY