Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca nghi nhiễm cao nhất trong tuần

Tính đến 8h ngày 21/3, cả nước có 196 người nghi ngờ nhiễm nCoV và hơn 36.000 người từ vùng dịch về được theo dõi sức khỏe.

Đây là con số nghi nhiễm cao nhất trong tuần. Trong số này, có 184 người mới cách ly trong ngày, 12 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Hôm qua, 25 chuyến bay sẽ đưa 2.585 hành khách từ nước ngoài về sân bay Nội Bài, tăng đột biến so với những ngày trước. Đây đều là người Việt ở châu Âu và khu vực ASEAN đổ về nước trước khi nhiều quốc gia phong tỏa để phòng chống Covid-19.  

Cả nước có hơn 36.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 25.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tuy nhiên, đây chỉ là người có yếu tố dịch tễ về bệnh chứ không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Ngành y tế yêu cầu những người trên 21 chuyến bay có nCoV liên hệ ngay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế ,chiều 20/3 yêu cầu các bệnh viện hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở khám chữa bệnh sau khi có hai nữ điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, dương tính nCoV. 

Ngoài ra, Chính phủ yêu cầu dừng các đường bay đón khách nước ngoài và hạn chế tối đa người nhập cảnh Việt Nam. Mọi hành khách đến Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày, từ 0h ngày 21/3.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 khẳng định Việt Nam "tăng cường tốc độ ứng phó", do tình hình Covid-19 trên thế giới đang xấu đi rất nhanh.

đến tối 20/3 ghi nhận 27 ca Covid-19, cao nhất cả nước. Hơn 700 trường hợp tiếp xúc gần đang giám sát y tế, gần 8.000 trường hợp đang theo dõi tại cộng đồng. Trong đó, 150 điều dưỡng và bác sĩ tiếp xúc gần (F1) được cách ly.

Hôm qua, bệnh viện Hồng Ngọc hết cách ly. Nhân viên y tế và người bệnh tại bệnh viện đều xét nghiệm âm tính nCoV, cách ly đủ 14 ngày. Phố Trúc Bạch cũng được dỡ phong tỏa. 

ghi nhận 20 ca dương tính, trong đó 3 người đã khỏi bệnh từ tháng trước. Bệnh nhân 32 xét nghiệm âm tính lần một. Những bệnh nhân còn lại sức khỏe đều ổn định.

Thành phố hiện có hơn 4500 trường hợp đang cách ly tập trung; 703 trường hợp được theo dõi, cách ly tại nhà.

tiếp tục giám sát tại cộng đồng hơn 100 người. 141 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly tại các trung tâm y tế quận huyện. Ngoài ra còn gần 400 người cách ly tại nhà, tất cả sức khỏe bình thường. Bốn trường hợp dương tính đang được theo dõi tại bệnh viện tỉnh, không còn sốt, ho, sức khỏe ổn định.

Trong ngày 20/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 9 tàu bay, 4 tàu biểu, với 258 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

hiện cách ly tập trung 20 người; 485 người cách ly tại địa bàn, nơi cư trú; 329 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương. Ngoài ra, 5 trường hợp tiếp xúc gần "Bệnh nhân 76" ở Cần Thơ đã có xét nghiệm âm tính và tiếp tục cách ly theo quy định.

ghi nhận 6 trường hợp dương tính; hơn 700 người đang được cách ly tại nhà và nơi cư trú. Thành phố lập 8 chốt phòng chống Covid-19 ở cửa ngõ nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang, phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Nhân viên y tế tại Trung tâm cách ly Trường quân sự Bộ tư lệnh thủ đô, Hà Nội tháng 3/2019. Ảnh: Giang Huy

Đến nay, tổng số ca Covid-19 ở Việt Nam là 91, trong đó 17 người đã khỏi bệnh bao gồm 16 ca hồi phục từ tháng trước, một bệnh nhân xuất viện ngày 20/3. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành ghi nhận có trường hợp dương tính với Covid-19.

Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền. Có 5 bệnh nhân kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/so-ca-nghi-nhiem-cao-nhat-trong-tuan-4072645.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.