Sốt hôm nay

Sơ cứu cấp cứu sốt

Là dấu hiệu của một loạt các vấn đề y tế, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ cơ thể trung bình là 37­ độ C, với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, nhiệt độ hơi cao có thể chỉ ra một nhiễm trùng nặng

Sốt là một dấu hiệu của một loạt các vấn đề y tế, bao gồm cả nhiễm trùng. nhiệt độ bình thường có thể khác biệt chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình là 37­0c.

Đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, thậm chí nhiệt độ hơi cao có thể chỉ ra một nhiễm trùng nặng. ở trẻ sơ sinh, hoặc là nhiệt độ dưới nhiệt độ trung bình hoặc sốt có thể là một dấu hiệu của bệnh tật nghiêm trọng. đối với người lớn, sốt thường là không nguy hiểm cho đến khi nó đạt đến 39,40c hoặc cao hơn.

Không điều trị sốt dưới 38,50c với bất cứ loại Thu*c nào trừ khi bác sĩ nói. nếu có một cơn sốt 38,50c hoặc cao hơn, bác sĩ có thể đề nghị dùng một Thu*c mua không cần toa, như acetaminophen hoặc ibuprofen.

Người lớn cũng có thể sử dụng aspirin, nhưng không cung cấp aspirin cho trẻ em. Nó có thể kích hoạt, hiếm gặp nhưng có khả năng gây Tu vong, rối loạn này được gọi là hội chứng Reye. Ngoài ra, không cho ibuprofen cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

Đo nhiệt độ

Ngày nay phần lớn gia đình có sẵn nhiệt kế. một số loại cho chỉ số nhiệt độ nhanh chóng từ các ống tai và có thể đặc biệt hữu ích đối với trẻ nhỏ và người cao niên. nhiệt kế khác có thể được sử dụng đường trực tràng, bằng miệng hoặc dưới cánh tay.

Nếu sử dụng một nhiệt kế kỹ thuật số, hãy đọc các hướng dẫn để biết những gì có nghĩa là tiếng bíp và khi đọc các nhiệt kế. trong tình hình bình thường, nhiệt độ có xu hướng cao nhất khoảng 16:00 giờ và thấp nhất khoảng 04:00 giờ.

Nhận trợ giúp y tế cho bệnh sốt nếu

Một em bé dưới 3 tháng tuổi có nhiệt độ 380c hoặc cao hơn, ngay cả khi em bé không có dấu hiệu hay triệu chứng khác.

Một em bé lớn hơn 3 tháng tuổi có nhiệt độ 38,90C hoặc cao hơn.

Một trẻ sơ sinh có nhiệt độ thấp hơn bình thường - ít hơn 36,10C.

Một đứa trẻ dưới 2 tuổi có một cơn sốt kéo dài hơn một ngày, hoặc một đứa trẻ lớn hơn 2 tuổi có một cơn sốt kéo dài hơn ba ngày.

Một người lớn có nhiệt độ hơn 39,40C hoặc đã có một cơn sốt trong hơn ba ngày.

Gọi bác sĩ ngay nếu trẻ em bị sốt sau khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng hoặc nếu một đứa trẻ hoặc người lớn có bất cứ một dấu hiệu hoặc triệu chứng kèm sốt

Đau đầu dữ dội.

Sưng cổ họng.

Phát ban da.

Mắt không bình thường, nhạy cảm với ánh sáng.

Cổ bị cứng và đau khi đầu bị gấp về phía trước.

Rối loạn tâm thần.

Nôn liên tục.

Khó thở hoặc đau ngực.

Lờ đờ hoặc dễ cáu kỉnh.

Đau bụng hoặc đau khi đi tiểu.

Triệu chứng khác không giải thích được.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/sot/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY