Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sốt, ho, 2 người ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm thứ 3

MangYTe - 2 người này ở Long Biên, Ba Đình, đều phát hiện mắc COVID-19 ở lần xét nghiệm thứ 3.

Sở y tế hà nội sáng 14/8 cho biết, trong 12 giờ qua ghi nhận thêm 2 ca mắc mới ở quận long biên và ba đình, đều thuộc chùm ca bệnh ho, sốt thứ phát, đã được cách ly từ trước.

Họ gồm: ông l.h.c, 52 tuổi ở đường bưởi, cống vị, ba đình. ông là f1, được cách ly tập trung từ 29/7 và xét nghiệm 2 lần âm tính. ngày 10/8, ông xuất hiện sốt ho, đau họng được lấy mẫu lần 3 kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 là bé trai p.q.a, 15 tuổi ở ngọc lâm, long biên. bé là f1, được lấy mẫu lần 1 âm tính và chuyển cách ly tập trung từ 7/8. ngày 9/8, bé xuất hiện ho, sốt được chuyển cách ly tại bệnh viện đức giang, xét nghiệm lần 2 âm tính. ngày 13/8, bé được lấy mẫu lần 3 kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại hà nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 2.128 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.178 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 950 ca.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/sot-ho-2-nguoi-o-ha-noi-duong-tinh-sars-cov-2-o-lan-xet-nghiem-thu-3-20210814070418223.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY