Giảm cân hôm nay

Squats đâu chỉ có tăng cơ, 4 biến thể squats này cải thiện đường cong của hông và tăng tốc độ đốt cháy chất béo

Trong các động tác thể dục, squats là động tác vàng được các chuyên gia thể hình đánh giá là có tác dụng tăng cơ và giảm mỡ.

Động tác này thúc đẩy quá trình tiết testosterone, tăng cường nội tiết tố nam quyến rũ, tăng cường cơ mông và cơ chân, cải thiện đường cong cơ thể, nâng cao chỉ số hấp dẫn của phụ nữ.

Squats cũng cải thiện tính linh hoạt của chi dưới, làm chậm quá trình lão hóa của chân, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường giá trị trao đổi chất cơ bản, cho phép cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn mỗi ngày và có một vóc dáng đẹp.

Squats cũng cải thiện tính linh hoạt của chi dưới, làm chậm quá trình lão hóa của chân.

Do đó, dù là để tăng cơ hay giảm mỡ, chúng ta đều có thể bổ sung thêm động tác squat s vào thói quen tập luyện của mình. Một bài tập squat tiêu chuẩn huy động hơn 200 mô cơ trong cơ thể tham gia tập luyện, như vậy mới đạt được hiệu quả tập luyện lý tưởng.

Những người có mông lép và chảy xệ, thực hiện thêm động tác squats sẽ cải thiện hình dạng của hông, giúp tạo vòng mông đầy đặn, eo và bụng trông thon gọn hơn, chân trông thon thả hơn, giúp cải thiện chỉ số quyến rũ một cách hiệu quả.

Nếu bạn dễ bị đau thắt lưng, tập squats nhiều hơn giúp kích hoạt cơ thắt lưng, tăng cường xương chậu, ổn định khớp háng, cải thiện vấn đề đau thắt lưng, giúp cải thiện chỉ số sức khỏe.

Nếu quá trình giảm cân của bạn đang trong giai đoạn bế tắc và bạn không thể tiếp tục giảm cân, thì việc tập thêm bài squat có thể tránh mất cơ và tăng cường cơ bắp thân dưới một cách hiệu quả. Với sự gia tăng của hàm lượng cơ bắp, giá trị trao đổi chất cơ bản của cơ thể cũng sẽ tăng lên và sức mạnh bùng nổ khi tập luyện sẽ mạnh hơn, bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng vượt qua giai đoạn bế tắc và tiếp tục giảm cân.

Đừng coi thường độ khó của bài tập squat. Sau 100 lần squats, người mới bắt đầu dễ gặp các vấn đề như đau hông và chân, đi lại khập khiễng và các vấn đề khác vào ngày hôm sau. Họ cần nghỉ ngơi vài ngày để hồi phục.

Khi tập luyện phải chú ý đến độ chuẩn của động tác, để tránh gặp phải tình trạng chấn thương trong quá trình tập luyện.

Đối với những người có nền tảng tập luyện nhất định thì tình trạng đau nhức sẽ giảm đi rất nhiều, lúc này bạn cần tăng độ khó tập luyện lên, thực hiện squat gánh tạ hoặc thử các bài tập nâng cấp như lunge squat, Bulgary squat để tránh bị nút thắt cổ chai của thể lực và giúp Tăng cường hơn nữa hiệu quả luyện tập và tạo ra một hình thể tốt hơn và tốt hơn.

Hãy cùng chia sẻ 4 động tác squat nâng cao, phù hợp với những người có nền tảng thể lực nhất định để bạn có thể tăng cơ hiệu quả đồng thời đốt cháy chất béo, hãy cùng nhau cảm nhận niềm vui khi xé cơ nhé!

Động tác 1: Nhảy xổm và bật nhảy 10-15 lần, lặp lại 4 hiệp

Động tác 2: Ngồi xổm nhảy sang trái phải 10-15 lần, lặp lại 4 hiệp

Động tác 3: Ngồi xổm nâng chân bên 10-15 lần, lặp lại 4 hiệp

Động tác 4: Hai tay chạm đất và nhảy cross squat trong 10-15 lần, lặp lại 4 set

Khi tập luyện phải chú ý đến độ chuẩn của động tác, để tránh gặp phải tình trạng chấn thương trong quá trình tập luyện. Khi bắt đầu tập nâng cao bạn sẽ cảm thấy khó hơn, chúng ta có thể giảm số lần tập xuống, kéo dài thời gian nghỉ giữa các hiệp, để cơ thể từ từ thích ứng với số lần tập chuẩn, như vậy sẽ tập được nhiều hơn. một cách hiệu quả.

Xem thêm: Trúc Anh “Mắt biếc” tăng 8kg vì thoái hóa khớp, báo động căn bệnh này ngày càng trẻ hóa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/squats-dau-chi-co-tang-co-4-bien-the-squats-nay-cai-thien-duong-cong-cua-hong-va-tang-toc-do-dot-chay-chat-beo-36141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY