Sức khỏe hôm nay

Sự cố rơi dù lượn tại Mù Cang Chải: Phi công bị thương nhẹ, sức khỏe đã ổn định

Sau khi sự cố xảy ra, Evgeny Mikhailovich được đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) kiểm tra sau đó được đưa về Hà Nội, hiện đang được điều trị phục hồi tại Bệnh viện Việt – Pháp, sức khỏe bình thường.

Liên quan đến vụ việc một dù lượn bị rơi từ độ cao 20m sau khi rời khỏi điểm xuất phát tại xã cao phạ, huyện mù cang chải (tỉnh yên bái), người gặp sự cố là phi công quốc tịch nga, là phi công chuyên nghiệp đã có hơn 100 giờ bay an toàn. hiện nay, phi công này đang được điều trị phục hồi tại bệnh viện việt - pháp, sức khỏe đã ổn định.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải một clip quay lại quá trình cất cánh và xảy ra sự cố rơi từ độ cao khoảng 20m xuống đất tại sự kiện festival dù lượn “bay trên mùa nước đổ” năm 2020 được tổ chức tại đèo khau phạ, xã cao phạ, huyện mù cang chải, tỉnh yên bái.

Trao đổi với phóng viên, bà triệu bích ngọc, phó giám đốc sở văn hóa, thể thao và du lịch yên bái cho biết, phi công gặp sự cố tên là evgeny mikhailovich (sinh năm 1995, quốc tịch nga), hiện làm việc tại công ty du lịch mũi né. nguyên nhân sự cố là do lỗi kỹ thuật bay vào vùng không khí bị nhiễu động, phi công không xử lý tốt nên đã bị rơi và bị chấn thương nhẹ ở phần lưng. phi công đã được mua bảo hiểm an toàn bay.

Sau khi sự cố xảy ra, evgeny mikhailovich được đưa vào bệnh viện đa khoa thị xã nghĩa lộ (yên bái) kiểm tra sau đó được đưa về hà nội, hiện đang được điều trị phục hồi tại bệnh viện việt – pháp, sức khỏe bình thường.

Evgeny mikhailovich là một phi công chuyên nghiệp, tham gia cùng câu lạc bộ dù lượn vietwings nhiều năm và thường có mặt tại các festival dù lượn tại mù cang chải. đến thời điểm xảy ra vụ việc, evgeny mikhailovich đã có hơn 100 giờ bay an toàn.

Phó giám đốc sở văn hóa, thể thao và du lịch yên bái triệu bích ngọc cho biết thêm: festival dù lượn “bay trên mùa nước đổ” là một trong các hoạt động thường niên của tỉnh yên bái. câu lạc bộ dù lượn vietwings đã được bộ quốc phòng cấp phép bay tại khu vực đèo khau phạ. mỗi lần tổ chức bay, câu lạc bộ đều có ê-kíp kỹ thuật chuyên nghiệp, ê-kíp y tế được mời là hai bác sỹ tuyến trung ương.

Mỗi năm, tỉnh yên bái tổ chức hai festival bay dù lượn là “bay trên mùa nước đổ” và “bay trên mùa vàng”. năm 2020, đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động du lịch của tỉnh yên bái sau đại dịch covid-19, cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình “người việt nam đi du lịch việt nam”.

Việt Dũng (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/su-co-roi-du-luon-tai-mu-cang-chai-phi-cong-bi-thuong-nhe-suc-khoe-da-on-dinh-20200603104239445.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY