Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sự kiện PMASS 2020 - Diễn đàn Marketing ngành dược

Tháng 12/2020 Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS) - diễn đàn duy nhất được tổ chức quy mô lớn, chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành Dược, do cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, Học viện MP và công ty tư vấn chiến lược Pharmaco tổ chức đã mang đến những góc nhìn mới, giải pháp tháo gỡ khó khăn, và tạo được tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 500 khách mời là các Giám đốc doanh nghiệp, Giám đốc Marketing, Giám đốc Sales và các quản lý cấp cao, nhân viên của hàng trăm doanh nghiệp Dược.

Sự kiện pmass 2020 có sự góp mặt của ông vũ minh san hiện đang là giám đốc điều hành tại saatchi & saatchi việt nam - một trong những công ty quảng cáo nổi tiếng tại việt nam và  thế giới. ông từng tốt nghiệp cử nhân truyền thông về quảng cáo & truyền thông tiếp thị từ đại học webster.

ông vũ minh san – một trong số các diễn giả được mời tham dự sự kiện pmass 2020

Trước thềm PMASS 2020, Ban tổ chức đã có buổi trò chuyện cùng ông Vũ Minh San về chủ đề “Đặc thù truyền thông thương hiệu ngành Dược: Lối mòn hay cơ hội để tăng trưởng”.

Hỏi: Ông đánh giá như nào về truyền thông – quảng cáo trong thị trường Dược ở thời điểm hiện tại?

Ông San: Ngành Dược hiện còn khá sơ khai về mặt tiếp cận truyền thông – quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp chi mạnh tay (bỏ ra một nguồn kinh phí khá lớn) nhưng tính sáng tạo và thấu hiểu người tiêu dùng chưa cao, nên không mang lại kết quả tối ưu như kỳ vọng.

Hỏi: Theo ông, các doanh nghiệp Dược đang phải vượt qua những khủng hoảng gì?

Ông San: Khi chúng ta xem thời kỳ khủng hoảng là thời kỳ chúng ta phải tiết kiệm hơn, chi tiêu đúng cách, đúng chỗ hơn thì có lẽ đó là một thời điểm để chủ doanh nghiệp nhìn lại xem liệu họ có đang thực sự sở hữu một “thương hiệu” đúng nghĩa chưa? Ở thời điểm khó khăn phải chắt chiu, thì đó cũng là lúc các doanh nghiệp đi chậm lại một chút và nhìn xem đầu tư vào nền tảng hay kênh truyền thông nào thực sự giúp thương hiệu tồn tại và tăng trưởng.

Ngày nay, các doanh nghiệp Dược thường bắt theo xu hướng mới mẻ, hiện đại nhất, nhưng hiệu quả không cao. Do đó, trước khi đưa ra quyết định có đầu tư vào các kênh truyền thông mới như digital hay không, đầu tư đến mức nào thì phải biết doanh nghiệp đang ở đâu, mức độ nào và kỳ vọng của họ trong việc đầu tư vào digital tới đâu.

Nhiều doanh nghiệp dược còn tồn tại định kiến rằng phải học dược mới làm được marketing dược. điều này, khiến cho việc truyền thông tiếp thị giữa các nhãn hiệu dược phẩm thiếu sự đột phá và khác biệt.

Hỏi: Theo ông, để các doanh nghiệp ngành Dược phát triển mạnh và bền vững, đặc biệt là dưới sự tác động của đợt sóng dịch COVID-19 này, cần những yếu tố nào?

Ông San: Trước hết các doanh nghiệp Dược cần có sự bài bản về mặt tổ chức bộ máy vận hành, cũng như yếu tố con người cần có sự chất lượng và sản phẩm phải có điểm đặc biệt thu hút khách hàng.

Mặc dù dịch covid-19 tác động gây ảnh hưởng lớn tới tài chính, sự phát triển của các doanh nghiệp, nhưng tôi hy vọng mọi thứ quay lại với những gì cơ bản nhất và các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp dược nói riêng đều có thể vực lại được nhanh chóng nếu có một chiến lược marketing bài bản.

Hỏi: Với Diễn đàn Sales Marketing ngành Dược PMASS diễn ra thường niên, ông có đánh giá sao về ý nghĩa, giá trị mà sự kiện đem lại cho ngành Dược, cũng như lý do ông quyết định nhận lời chia sẻ tại PMASS 2020?

Ông San: Theo tôi được biết, tính đến thời điểm hiện tại, PMASS là sự kiện duy nhất liên quan tới tiếp thị truyền thông – quảng cáo chuyên biệt cho ngành Dược. Ý tưởng này vô cùng thú vị và tôi tin chắc rằng đây chính là nơi giúp cho các doanh nghiệp, nhân sự ngành Dược và công ty truyền thông có cơ hội được giao lưu, học hỏi và trang bị cho mình kiến thức Marketing & Sales bài bản nhất. Đây cũng chính là lý do tôi nhận lời mời tham dự sự kiện này.

Hỏi: Với chủ đề “Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng”, ông có thể chia sẻ topic mà ông dự định sẽ đề cập tới trong sự kiện PMASS 2020 tới đây ạ?

Ông San: Tại sự kiện PMASS 2020 này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề: “Xu hướng truyền thông ngành Dược, phá bỏ định kiến & rào cản sáng tạo”.

Pharma marketing and sales summit (pmass) - diễn đàn duy nhất được tổ chức quy mô lớn, chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành dược, do cộng đồng marketing dược pharmacom, học viện m&p và công ty tư vấn chiến lược pharmaco tổ chức lần đầu tiên vào tháng 12/2019 đã mang đến những góc nhìn mới, giải pháp tháo gỡ khó khăn, và tạo được tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 500 khách mời là các giám đốc doanh nghiệp, giám đốc marketing, giám đốc sales và các quản lý cấp cao, nhân viên của hàng trăm doanh nghiệp dược.

Cộng đồng Pharmacom, Học viện Marketing Y Dược M&P và Pharmaco Agency Marketing Dược thực chiến

- : Công ty CP Dược phẩm Optimax, Megasun Group, Công ty Dược phẩm Việt Hùng (Nhãn hàng Vieskin collagen), Công ty Cổ phần DMSpro

- : Công ty Cổ phần BCC Pharma, Công ty TNHH BuyMed - thuocsi.vn, MediClowd - Giải pháp Phần mềm quản lý chuyên sâu ngành Dược, Công ty Stella Kinetics - Mỹ phẩm Milaganics, Nhãn hàng Nature' way, Olympian Labs, viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno và viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno, Công ty Accesstrade

Impact Media, Babuki, Admicro

Địa điểm:

- Hà Nội: 13h30, 27.11.2020, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương.

- Hồ Chí Minh: 13h30, 03.12.2020, Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM

Đối tượng tham dự: ceo, cmo, cso, chro, nhân sự làm trong ngành sales và marketing dược phẩm, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm.

Link đăng ký:

Hotline: 094.294.6633

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/su-kien-pmass-2020-dien-dan-marketing-nganh-duoc-n183233.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Theo một nghiên cứu mới đây, phụ nữ trung niên hay bị căng thẳng có nguy cơ cao mắc bệnh mất trí.
  • (MangYTe) - Chuỗi sự kiện SkinClinic - Làn da khỏe cho người Việt hội ngộ giới mộ điệu Sài Gòn. Chuyên gia nhãn hàng giới thiệu phác đồ điều trị nám cải tiến, hiệu quả và phù hợp hơn với nhiều tình trạng da cho tín đồ làm đẹp Việt.
  • Marketing Online là một khái niệm cực kỳ rộng và khó ai có thể hiểu hết được nó. Nhưng trước tiên ta cứ dịch hiểu nó là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Sử dụng Internet để kinh doanh online, quảng cáo sản phẩm. Nhằm mục đích cuối cùng là đưa dịch vụ, sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.  Hiện tại có rất nhiều các hình thức marketing online. Hãy cùng điểm qua các hình thức phổ biến hiện nay được các công ty, doanh nghiệp lớn, nhỏ sử dụng nhiều nhất.
  • Amway Việt Nam, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, kết hợp cùng AIESEC tổ chức Diễn đàn Tiếng nói trẻ Youthspeak 2019 tại trường Đại học Ngoại thương với sự tham dự của hàng trăm sinh viên từ các trường hàng đầu tại Hà Nội mang đến cho các bạn trẻ một cơ hội trải nghiệm khám phá và phát triển bản thân qua quá trình tiếp xúc với những vấn đề xã hội.
  • Sinh viên ra trường không tìm được công việc phù hợp đang là nỗi bận tâm rất lớn, không chỉ sinh viên các ngành khối kinh tế - xã hội mà ngay cả sinh viên chuyên ngành dược cũng không khỏi chật vật trước nỗi lo tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường.
  • Tân dược của chúng ta phần nào được sản xuất từ nguyên liệu trong nước, còn lại đa phần phải nhập nguyên liệu từ nước ngoài
  • Ông đừng lo, sắp có xe rồi! Chiếc thứ 50 vừa đi qua lúc nãy…
  • Hiện tượng nguyệt thực toàn phần vào lúc 18h ngày 4/4/2015 là thời điểm thuận lợi để người dân Việt Nam chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này.
  • Sau một thời gian triển khai, diễn đàn Tai biến y khoa nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bác sĩ trong, ngoài nước...
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.