Tình yêu và giới tính hôm nay

Sự lãng mạn trong tình yêu là một cái bẫy khổ đau mà nhiều người lầm tưởng là hạnh phúc

Nỗi buồn không thể giải quyết được bằng rượu, bia, hay bất kỳ loại chất kích thích nào. Và với tình yêu, sự lãng mạn cũng vậy. Nó không có nhiều ý nghĩa như chúng ta vẫn nghĩ.

Cứ mỗi mùa Valentine, hầu hết chúng ta đều được thấy những bức ảnh đầy nến và hoa, những dòng mùi mẫn, tình cảm mà các cô gái dành cho một nửa của mình. Chẳng phải tự nhiên mà tạo hóa gọi phụ nữ là giống loài phù phiếm.

Đàn bà thích những thứ lung linh, thích được cưng chiều, cung phụng. Với nhiều người, tất cả những điều đó được gói gọn trong hai từ "lãng mạn". Chẳng phải chị em vẫn thường rỉ tai nhau rằng "Tìm một anh Bởi tình yêu vốn không được nuôi dưỡng bằng sự Khi bắt đầu hẹn hò với ai đó, có phải bạn và người ấy bắt đầu ôm điện thoại cả ngày để nhắn tin, gọi điện hỏi han nhau bằng những câu nói đậm chất "ngôn tình"? Đến sinh nhật của đối phương, bạn dành hàng giờ trên mạng để nghiên cứu thật kĩ các kết quả tìm kiếm với từ khóa "những món quà

Tuy nhiên, một thời gian sau, bạn lại có cảm giác mọi thứ đẹp đẽ dường như biến mất, sự ngọt ngào giảm dần và thay vào đó là đôi lần mâu thuẫn vì đủ mọi lý do. Các nhà tâm lý đã kết luận rằng, sự Theo cách này, chúng ta cảm thấy cuộc sống trở nên mới mẻ và thú vị bởi những mặt khác của mình có cơ hội bộc lộ ra ngoài. Cảm giác mới lạ này cũng khiến não tiết ra Dopamine.

Rõ ràng khi mới hẹn hò, nồng độ Dopamine liên tục tăng cao khiến cho não bộ trở nên hỗn độn và không thể nghĩ đến thứ gì khác ngoài yêu. Chúng ta chìm đắm trong men tình và hiện tượng lý tưởng hóa bắt đầu xuất hiện.

Lúc này, hình ảnh của đối phương được vẽ nên với những màu sắc lung linh rực rỡ nhất và chúng hoàn toàn áp đảo nhận thức khách quan, đúng đắn của bạn về đối tượng đó. Bạn ngưỡng mộ người mình yêu, sẵng sàng "ngó lơ" hết mọi khiếm khuyết, lỗi lầm của họ.

Bạn trở nên mù quáng, luôn mơ mộng về một tình yêu

Sau giai đoạn lý tưởng ban đầu, chúng ta bước vào giai đoạn thử thách

.Bạn từng ngưỡng mộ sự táo bạo và quyết đoán của anh ấy nhưng giờ đây lại cảm thấy người yêu của mình thật thô lỗ và cộc cằn khi giải quyết vấn đề.

Bạn bị mê hoặc bởi tâm hồn vô tư, hồn nhiên của cô ấy nhưng bây giờ lại kinh hoàng bởi sự chi tiêu không tính toán.

Bạn từng Sự bao dung để chấp nhận hết mọi hành vi tiêu cực của đối phương cũng từ từ biến mất. Ban đầu, bạn cảm thấy mình hoàn toàn có thể thích nghi với anh ấy hoặc cô ấy. Còn bây giờ, bạn đang cảm thấy chán nản vì những điều mình muốn không được đáp ứng.

Bạn liên tục hỏi bản thân rằng có phải người mình yêu đã thay đổi. Những câu nói, hành động Sự Lãng mạn chỉ là một loại gia vị mà thôi. Mà bạn biết đấy, thiếu một loại gia vị, món ăn cũng chẳng bớt ngon đi được. Nhưng lạm dụng một loại gia vị quá nhiều trong thời gian quá lâu, rất có thể nó sẽ ảnh hưởng khong tốt đến sức khỏe và cả

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/su-lang-man-trong-tinh-yeu-la-mot-cai-bay-kho-dau-ma-nhieu-nguoi-lam-tuong-la-hanh-phuc-20200214113147193.chn)

Tin cùng nội dung