Sinh sản , Nữ hôm nay

Sự nguy hiểm của bệnh viêm loét cổ tử cung

Mắc các chứng viêm loét cổ tử cung sẽ có thể dẫn đến các chứng viêm ở những bộ phận khác, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai... nên chị em cần hết sức chú ý phòng bệnh.
Em đi khám phụ khoa thì được bác sĩ kết luận viêm loét cổ tử cung giai đoạn đầu. Mặc dù các bác sĩ nói là không phải lo lắng quá và dùng Thu*c sẽ khỏi nhưng em vẫn chưa yên tâm. Bác sĩ cho em hỏi, viêm loét cổ tử cung phát triển theo những giai đoạn nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em để em nắm được bệnh của mình tốt hơn. Em xin cảm ơn! (Thanh Thúy)
Bạn Thanh Thúy thân mến!
Cổ tử cung là đoạn ống thông *m đ*o với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ *m đ*o vào tử cung.
Viêm loét cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, có thể do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra... Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Mắc các chứng viêm loét cổ tử cung sẽ có thể dẫn đến các chứng viêm ở những bộ phận khác, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai... Ảnh minh họa
Viêm loét cổ tử cung được chia làm 3 giai đoạn với những triệu chứng khác nhau:
- Ở giai đoạn 1 bệnh còn đang còn trong tình trạng chưa nặng và việc điều trị còn đang dễ dàng.
- Ở giai đoạn 2 thường có các biểu hiện như: khí hư ra nhiều thường ở dạng kết dính hoặc dạng mủ, có thể kèm theo mùi hôi khó chịu, đôi khi còn kèm theo máu và chảy máu sau khi quan hệ. Thực chất đây là do âm hộ nóng rát và ngứa ngáy khó chịu, bụng dưới và lưng đau nhức, khi sinh hoạt T*nh d*c hoặc đến kì kinh nguyệt và đại tiện thì tạng trạng càng thêm nặng. Đôi khi có thể xuất hiện các triệu chứng như: đau họng, buồn nôn, nước tiểu có màu vàng... Bệnh viêm loét cổ tử cung giai đoạn 2 được coi là giai đoạn tương đối nguy hiểm, nếu không được lịp thời điều trị có thể dẫn tới một số những nguy hiểm như: biến chứng sang các cơ quan khác, tăng nguy cơ ung thư, vô sinh...
- Giai đoạn 3 thường xuất hiện ở những phụ nữ mang thai bị viêm loét cổ tử cung. Trong giai đoạn này, bề mặt viêm loét thường có màu hồng tươi, có dấu hiệu sung huyết rõ rệt hoặc dễ chảy máu, chứng viêm này dễ gây chảy máu. Thêm vào đó, những phụ nữ đang mang thai, sự tăng cao của các hoocmon estrogen và hoocmon progesterone sẽ kích thích cổ tử cung làm cho viêm loét càng nghiêm trọng hơn, sức đề kháng của thai phụ giảm sút, dễ mắc các chứng viêm khác và người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.
Sau khi mắc các chứng viêm loét cổ tử cung sẽ có thể dẫn đến các chứng viêm ở những bộ phận khác, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai... nên chị em cần hết sức chú ý phòng bệnh. Cách phòng tránh viêm loét cổ tử cung mà chị em nên thực hiện bao gồm: Đảm bảo vệ sinh bộ phận Sinh d*c, vệ sinh *m đ*o, khám phụ khoa theo định kì, điều chỉnh cuộc sống vợ chồng, giữ gìn vệ sinh sau mỗi lần có quan hệ T*nh d*c... 
Các bác sĩ đã khám và kê đơn Thu*c cho bạn thì bạn nên tuân thủ việc uống Thu*c đúng chỉ định để bệnh nhanh khỏi nhé. Bạn cũng không nên lo lắng quá vì khi được điều trị sớm, khả năng khỏi bệnh sẽ cao hơn.
Chúc bạn vui khỏe!
AloBacsi.vn
Theo aFamily
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/su-nguy-hiem-cua-benh-viem-loet-co-tu-cung-n135935.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY