Bệnh ung thư hôm nay

Sữa lạc đà có thể chữa ung thư, AIDS

Những dược phẩm chữa trị hoặc hạn chế sự phát triển của bệnh ung thư hay AIDS có thể được chế xuất từ sữa lạc đà.
Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Ả-rập nhằm nỗ lực tìm ra phương Thu*c chữa trị các căn bệnh như AIDS, từ chất kháng thể từ sữa lạc đà.

Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Ả-rập (AFTS) thực hiện một dự án sản xuất RNA tái tổ hợp từ những chất kháng thể được tìm thấy trong sữa lạc đà, để tạo ra phương Thu*c chữa trị các bệnh ung thư, bệnh thần kinh, viêm gan C hay cả bệnh AIDS. Họ dự kiến hợp tác sản xuất với các công ty dược phẩm của Mỹ và châu Âu trong thời gian tới.

“Chúng tôi rất lạc quan trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư tài trợ, sau khi những thành công trong phòng thí nghiệm đã chứng tỏ thành phần trong sữa lạc đà rất có hiệu quả đối với việc chữa trị một số loại bệnh đặc thù, có khả năng đưa vào sản xuất Thu*c thực tế”, Imad Ghandour, Giám đốc phát triển kinh doanh của ASTF cho biết.

Để chuyển đổi các thành phần này thành Thu*c, cần đầu tư dây chuyền sản xuất trị giá 800 triệu USD, bao gồm cả phí thảo dược hoặc nguyên liệu tự nhiên, cộng với phí thủ tục thông qua của các tổ chức sức khỏe Mỹ và châu Âu.

Nhóm các nhà nghiên cứu khẳng định, những thí nghiệm trên chuột cho thấy, tỷ lệ thành công của loại Thu*c bào chế từ sữa lạc đà là 100%. Bằng chứng cho thấy, sau sáu tháng được tiêm loại Thu*c mới, các con chuột thí nghiệm mang những khối ung thư vẫn sống và hoạt động bình thường như những con chuột khỏe mạnh khác.

Trên thực tế, ý tưởng sử dụng sữa lạc đà để chế tạo Thu*c được Giáo sư Sabah Al Jasim của Trung tâm Thu*c dược thảo Shaikh Zayed (Ả rập), khởi xướng. Ông đã thực hiền nhiều thí nghiệm cho kết quả khả quan, sau khi phát hiện ra nhiều chất kháng thể quan trọng có trong huyết thanh và sữa lạc đà.

Trên thực tế, lạc đà là loại gia súc có hệ miễn dịch cao, kháng với mọi loại bệnh não, tương tự như bệnh bò điên.

Giáo sư Abdalla Al-Naja còn khẳng định, loại Thu*c mới được chiết xuất từ sữa lạc đà có khả năng chữa nhiều loại bênh ung thư như ung thư máu (Leukemia), ung thư phổi, gan và vú.

Hiện tại, ASTF cũng chuẩn bị kế hoạch thử nghiệm loại Thu*c mới này đối với người, sau khi thành công với chuột thí nghiệm.

Mangyte.vn
Theo Gia Bảo - ArticlesBase

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sua-lac-da-co-the-chua-ung-thu-aids-10345.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhìn cha mẹ già ăn uống kém, ai trong chúng ta mà chẳng thấy nao lòng và muốn chọn cho bố mẹ mình những thức ăn tốt nhất, những loại sữa tốt nhất. Thế nhưng trước “rừng sữa” muôn màu, muôn vẻ không biết nên chọn loại sữa nào là tốt nhất cho người cao tuổi (NCT)?
  • Khi nói đến sữa, đa phần mọi người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khoẻ cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY