Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Sửa lại D**ng v*t cho hai người đàn ông

Hà Nội-Bệnh nhân 32 tuổi, ở Sơn La, nhập viện sau khi quan hệ T*nh d*c hai ngày do D**ng v*t sưng nề, bầm tím.

Bệnh nhân được sơ cứu ở bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 20/10. Khi phẫu thuật cấp cứu, bác sĩ phát hiện vật hang bệnh nhân bị vỡ 1,5 cm, phải rút máu tụ và khâu lại vết thương vỡ.

Cùng ngày, một người đàn ông 36 tuổi ở bắc giang nhập viện bởi sự cố khi quan hệ T*nh d*c. D**ng v*t bệnh nhân bầm tím, gập góc, bác sĩ xác định vật hang bị vỡ kích thước 2 cm.

Sau mổ khâu vật hang, chỉnh lại D**ng v*t, sức khỏe hai người bệnh ổn định.

Các bác sĩ phẫu thuật khâu vật hang cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ bùi văn quang, trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức, cho biết trung bình một tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 bệnh nhân bị vỡ vật hang sau quan hệ T*nh d*c hoặc tự bẻ D**ng v*t. thông thường bệnh nhân đến viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe Sinh d*c, điều trị thuận lợi. bệnh nhân đến viện muộn, có biến chứng, bác sĩ sẽ gặp nhiều khó khăn trong xử trí tổn thương.

Theo phó giáo sư nguyễn quang, giám đốc trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức, vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp. nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân gặp nhiều biến chứng như rối loạn cương dương, cong D**ng v*t, xơ cứng vật hang...

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sua-lai-duong-vat-cho-hai-nguoi-dan-ong-4182628.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY