Phóng sự hôm nay

Sửa mặt cầu Thăng Long: Chuyên gia Trung Quốc chỉ là 2 kỹ thuật viên thực hiện bàn giao, vận hành thiết bị

Theo Tổng Cục ĐBVN, chuyên gia Trung Quốc trong dự án sửa cầu Thăng Long là 2 kỹ thuật viên thực hiện bàn giao, hướng dẫn vận hành thiết bị rải, bảo dưỡng UHPC.

Sử dụng lõi châu Âu, do chuyên gia, kỹ sư trong nước làm chủ

Chiều 3/9, đại diện tổng cục đường bộ việt nam (bộ gtvt) đã có trao đổi chính thức xung quanh dự án sửa chữa mặt cầu thăng long và thông tin liên quan chuyên gia trung quốc ở dự án.

Theo đại diện tổng cục, dự án sửa chữa cầu thăng long được tổng cục đường bộ việt nam chính thức khởi công, bắt đầu thi công từ ngày 16/8. dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối quý 4/2020.

Quá trình sửa chữa mặt cầu thăng long bao gồm các hạng chủ yếu như: cào bóc lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép và sơn chống gỉ; hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép; lắp đặt lưới thép; đổ bê tông siêu tính năng (uhpc) cường độ chịu nén 120mpa, dày tối thiểu 6cm; tạo nhám và thi công lớp dính bám sau đó phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa polyme dày 4cm.

Ngoài ra, dự án cũng sửa chữa các hạng mục khác để đồng bộ với mặt đường xe chạy như thay thế 6 khe co giãn đã bị hư hỏng; sửa chữa lề bộ hành, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.

Do tính chất phức tạp của dự án nên bộ gtvt đã thành lập ban chỉ đạo dự án sửa chữa mặt cầu thăng long, thành lập ban chỉ đạo dự án, đồng thời tổng cục đường bộ việt nam cũng thành lập một tổ chuyên gia kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm về công nghệ này.

Mặt cầu thăng long đang được làm sạch.

"giải pháp sửa chữa mặt cầu thăng long sử dụng công nghệ lõi của châu âu, do đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trong nước làm chủ các nội dung chủ yếu của công tác thiết kế, thi công.

    Đại diện Bộ Giao thông vận tải: Công nghệ sửa mặt cầu Thăng Long không phải của Trung Quốc

Toàn bộ quá trình nghiên cứu đề xuất giải pháp sửa chữa và tiến hành thi công đều được thực hiện bởi tư vấn và nhà thầu xây dựng trong nước với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực kết cấu, vật liệu trong nước, không phải nhận chuyển giao công nghệ từ bất cứ quốc gia nào", đại diện tổng cục đường bộ việt nam nhấn mạnh.

Đại diện Tổng Cục thông tin thêm, tất cả giải pháp công nghệ trên được Trường Đại học GTVT đề xuất từ quá trình học tập, vận dụng các kinh nghiệm, kết quả đã được công bố ở nhiều nước Châu Âu, áp dụng đầu tiên ở Hà Lan.

Công nghệ này cũng dẫn hướng cho nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công. như vậy, hai công nghệ chính yếu áp dụng vào dự án sửa chữa mặt cầu thăng long đều xuất phát từ các trung tâm công nghệ tiên tiến châu âu.

Thiết bị rải UHPC và bảo dưỡng hơi nước được nhập khẩu từ Trung Quốc

Theo đại diện Tổng Cục đường bộ VN, vật tư thi công dự án chủ yếu là nguồn vật liệu trong nước, máy trang rải, đầm bê tông, nhà thầu có thể phải nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu… hoặc có thể tự chế tạo.

Việc cào bóc, làm sạch lớp phủ mặt cầu cũ, thi công lớp dính bám và thảm bê tông nhựa polyme do các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật và công nhân của công ty phương thành thực hiện.

Việc sơn chống gỉ và hàn đinh neo và lắp đặt cốt thép, thay thế 6 khe co giãn do các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật và công nhân của công ty vĩnh hưng và thuận an thực hiện.

Trong đó, toàn bộ hệ thống khe co giãn nhập khẩu khe modun theo tiêu chuẩn Châu Âu của hãng Mageba - Thụy Sỹ.

Vật liệu UHPC được sản xuất trong nước và được Viện KHCN xây dựng cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn của Pháp với các thành phần cấp phối chủ yếu là cát thạch anh lấy tại Cam Ranh (Khánh Hòa), xi măng PC50 của nhà máy xi măng Nghi Sơn - Thanh Hóa và một số vật liệu nhập khẩu: silicafume; sợi thép cường độ cao và các loại phụ gia.

Thiết bị được sử dụng thi công dự án, theo đại diện tổng cục đường bộ vn, bao gồm trạm trộn để sản xuất hỗn hợp uhpc của hãng skako nhập khẩu từ đan mạch; thiết bị rải uhpc và bảo dưỡng hơi nước được nhập khẩu từ trung quốc.

Toàn bộ công việc vận hành thiết bị từ sản xuất vật liệu uhpc, trộn, rải và bảo dưỡng đều do các kỹ sư và cán bộ kỹ thuật, công nhân của công ty thành hưng thực hiện.

Về một số thông tin báo chí nêu liên quan đến các chuyên gia trung quốc trong dự án, tổng cục đường bộ việt nam nêu rõ, "đây là 2 kỹ thuật viên thực hiện công tác bàn giao, hướng dẫn vận hành thiết bị theo hợp đồng mua sắm thiết bị rải và bảo dưỡng uhpc của nhà thầu".

Cũng theo tổng cục, hiện tại các công tác chuẩn bị thi công bê tông uhpc vẫn được triển khai theo đúng tiến độ dự kiến và việc nhập cảnh của các kỹ thuật viên không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Việc lựa chọn thiết bị là do nhà thầu trên cơ sở kinh tế - kỹ thuật và sẽ được kiểm tra chặt chẽ theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

Cận cảnh sửa chữa cầu Thăng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sua-mat-cau-thang-long-chuyen-gia-trung-quoc-la-2-ky-thuat-vien-thuc-hien-ban-giao-van-hanh-thiet-bi-20200904143225452.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY