Sức khỏe hôm nay

Sức khỏe cháu bé 1 tuổi nhiễm Covid-19 ở Hải Dương hiện nay ra sao?

Trưa 2/6, BS Nguyễn Văn Hải – GĐ BV Bệnh Nhiệt đới Hải Dương cho biết sức khỏe của bệnh nhi 1 tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại này rất tốt. Hiện chỉ chờ xét nghiệm kết quả âm tính.

Bác sĩ hải cho biết thời điểm nhập viện bé bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân lỏng 2 – 3 lần liên tục trong ngày nhưng sau đó tình trạng này đã được cải thiện. sức khỏe cháu ổn định, ăn uống được, không ho, không sốt, không khó thở. 

Cháu bé được mẹ chăm sóc. hai mẹ con cháu bé luôn được lấy mẫu xét nghiệm cùng và hiện mẹ cháu vẫn có kết quả âm tính.

Bs hải cũng cho biết bệnh viện có 3 bệnh nhân dương tính với covid-19 trong đó có 2 bệnh nhân đã có kết quả âm tính và chỉ chờ đủ điều kiện và thời gian 14 ngày có thể công bố khỏi bệnh. cháu bé vẫn chưa có kết quả xét nghiệm covid-19 âm tính nên tiếp tục điều trị triệu chứng và xét nghiệm.

Bệnh nhân 1 tuổi là bệnh nhân số 328, tiếp xúc gần với BN314 ở Nga và cùng trên chuyến bay.

Liên quan tới một người phụ nữ sinh năm 1990 đi đường mòn từ trung quốc sau đó bay vào tp.hcm nghi dương tính với covid-19, theo ts.bs nguyễn văn vĩnh châu - giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm kết quả xét nghiệm covid-19 lần 2 của người phụ nữ này là âm tính. 

Bệnh viện đang liên hệ chuyển bệnh nhân này về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã cách ly 14 ngày theo quy định.

Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.256, trong đó có 23 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.301 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 932 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là bảy ca và có 10 ca đã âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Theo Bảo Lâm/Tổ Quốc

http://toquoc.vn/suc-khoe-chau-be-1-tuoi-nhiem-covid-19-o-hai-duong-hien-nay-ra-sao-820202614417271.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

http://toquoc.vn/suc-khoe-chau-be-1-tuoi-nhiem-covid-19-o-hai-duong-hien-nay-ra-sao-820202614417271.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/suc-khoe-chau-be-1-tuoi-nhiem-covid-19-o-hai-duong-hien-nay-ra-sao-360570)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY