Bạn nên biết hôm nay

Sức sống mãnh liệt của bé trai chỉ có nửa quả tim

Jack Stevens là một cậu bé người Anh bất hạnh khi vừa mới chào đời em đã mắc hội chứng suy tim trái, tâm thất trái phát triển bất thường với kích thước teo nhỏ.
Điều này khiến cho động mạch chủ bơm máu cũng hoạt động kém hơn, tim không thể làm nhiệm vụ mang máu hiệu quả nuôi cơ thể.

Chính vì vậy, khi bé vừa mới chào đời, Chris và Ashton Hodge, bố mẹ của bé Jack đã phải đau lòng khi phải nhìn máy móc và các ống dây chằng chịt quanh người con. Bé Jack không thể sống tự nhiên được như những đứa trẻ sơ sinh khác. Bé cần có một ống dẫn thức ăn và máy trợ thở để duy trì sự sống.

Khi chỉ mới 1 tuần tuổi, bé đã phải mổ tim hở lần đầu tiên. 3 ca phẫu thuật tương tự diễn ra sau đó. 5 tháng đầu đời của bé đều ở bệnh viện. Tháng 4 năm ngoái, bé được về nhà lần đầu tiên kể từ khi chào đời. 3 tháng sau, cơn đột quỵ xảy đến buộc cậu bé phải quay lại bệnh viện.

Chào đời chỉ nặng có 2 kg, cùng với sức khỏe yếu nên cơ thể của bé sẽ rất kém phát triển. 15 tháng kể từ khi chào đời đến này, Jack đã phải trải qua 9 lần phẫu thuật, trong đó có 3 lần phải đối mặt với tử thần. Bác sĩ cũng cho biết, căn bệnh sẽ theo bé đến suốt đời, mỗi ngày bé phải dùng nhiều loại Thu*c.

Tuy nhiên, giờ đây, khi sức khỏe của bé đã có phần hồi phục, bé đã có thể rút ống dẫn thức ăn và trở về ngôi nhà ấm cúng đoàn tụ cùng gia đình đã là một niềm vui lớn lao đối với bố mẹ của Jack. Đối với họ, Jack là một chiến binh thực thụ, em đã dũng cảm chiến đấu với bệnh tật khi chỉ còn rất nhỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-suc-song-manh-liet-cua-be-trai-chi-co-nua-qua-tim-8162.html)

Tin cùng nội dung

  • Đái tháo đường (ĐTĐ) là căn bệnh ngày càng phổ biến và các biến chứng của ĐTĐ, nhất là các biến chứng tim mạch, là những nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở người cao tuổi. Chẩn đoán và điều trị ĐTĐ ở người cao tuổi có nhiều khó khăn so với những người trẻ tuổi vì vậy cả bệnh nhân và gia đình phải có hiểu biết rõ ràng về căn bệnh này.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY