Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Synbiotics - Dưỡng chất “vàng” hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé

Synbiotics được biết đến là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy Synbiotics là gì? Công dụng thực sự của nó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Synbiotics - dưỡng chất số 1 nuôi dưỡng hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

Probiotics và Prebiotics là gì?

Trước tiên để hiểu rõ về Synbiotics chúng ta cần hiểu trước hai khái niệm về Probiotics và Prebiotics.

Prebiotics là các phân tử đường oligosaccharide, có thể hiểu đơn giản là thức ăn cho những vi khuẩn có lợi, giúp các vi khuẩn có lợi như bifidobacteria và lactobacillus phát triển. các lợi khuẩn này giúp hỗ trợ và phát triển hệ tiêu hóa non trẻ của con. prebiotic là một thành phần quan trọng của sữa mẹ. trong thành phần sữa mẹ có chứa 15-23 g/l prebiotic trong sữa non và 8-12 g/l prebiotic trong sữa thường.

Theo định nghĩa của Tổ chức lương nông thế giới (FAO) hay Tổ chức y tế thế giới (WHO), probiotic là những vi sinh vật còn sống khi đưa vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi cho sức khỏe của ký chủ. Chúng là một phần không thể thiếu của hệ thống miễn dịch, có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng, đồng thời cung cấp nguồn năng lượng cho các tế bào trong ruột.

Cả hai Prebiotics và Probiotics đều giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ nhưng lại đảm nhiệm các vai trò hoàn toàn khác nhau.

Vậy Synbiotics là gì?

Hệ tiêu hóa trong trạng thái khỏe mạnh được duy trì bởi cả lợi khuẩn và vi khuẩn có hại (trong đó chứa 85% lợi khuẩn và 15% vi khuẩn gây bệnh). nếu số lượng lợi khuẩn thấp hơn so với hại khuẩn sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. synbiotics là công thức kết hợp giữa prebiotics và probiotics theo tỷ lệ cân đối giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường miễn dịch, giúp tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài ra, các hoạt động hữu ích của probiotics sẽ được tăng cường khi kết hợp với prebiotics. các prebiotics có khả năng tăng cường hoạt động của probiotics giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, tăng cường tính bền vững của hàng rào bảo vệ niêm mạc ruột, tăng miễn dịch, ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh qua ruột. từ đó giúp trẻ không nôn trớ, đau bụng, táo bón.

Cơ chế tác động của synbiotics với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

Khi trong bụng mẹ, hệ vi khuẩn của trẻ chưa hình thành. sau khi chào đời, tiếp xúc với môi trường, trẻ mới bắt đầu xuất hiện các lợi khuẩn và hại khuẩn, tạo nên hệ vi khuẩn của trẻ. do có hệ tiêu hóa còn non yếu nên việc bổ sung synbiotics cho trẻ em có ý nghĩa rất lớn trong 1000 ngày đầu đời. synbiotics có khả năng hỗ trợ hình thành hệ tiêu hóa khỏe mạnh với tỉ lệ tối ưu lợi khuẩn và hại khuẩn.

Một nghiên cứu lâm sàng được thực hiện nhằm kiểm chứng hiệu quả của synbiotic đối với hệ vi sinh đường ruột ở trẻ đã chỉ ra rằng nhóm trẻ sinh được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng bổ sung synbiotic có số lượng lợi khuẩn bifidobacterium tối ưu hơn trẻ bình thường. các lợi khuẩn này sẽ giúp kích thích tiêu hóa tốt, giúp phòng ngừa và điều trị bệnh tiêu chảy cấp, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.

Đặc biệt, một nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng nhóm trẻ sinh mổ được bổ sung Synbiotic giảm 53% nguy cơ của các bệnh lý về da, giảm 73% các bệnh lý liên quan dị ứng như viêm da cơ địa và chàm sữa so với trẻ sinh mổ được nuôi bằng sản phẩm công thức thông thường. Ngoài ra, synbiotics còn có tác dụng làm giảm tần suất mắc viêm ruột hoại tử và giảm tỉ lệ Tu vong ở trẻ sinh non.

Synbiotics được coi là dưỡng chất "vàng" cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. vì thế ba mẹ đừng quên bổ sung synbiotics để hệ tiêu hóa bé yêu khỏe mạnh, phát triển toàn diện nhé.

Thực phẩm bổ sung Danalac Gold Pro 4 là sữa bột với công thức ưu việt với Synbiotics được nghiên cứu chuyên biệt cho trẻ ở các giai đoạn phát triển. Thực phẩm bổ sung Danalac Gold Pro 4 hỗ trợ giúp tăng cường miễn dịch, phát triển hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ được khoẻ mạnh vượt trội.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Úc Việt.

Địa chỉ: 49/15 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Để đảm bảo mua hàng chính hãng, vui lòng gọi đến hotline 1900.599.811 hoặc truy cập trang web: https://danalacmilk.vn/

Hiện sản phẩm đã có mặt tại Concung, Co.op mart, Tuti và hàng ngàn đại lý sữa trên toàn quốc.

"Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi"

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/synbiotics-duong-chat-vang-ho-tro-he-tieu-hoa-cua-be-20210729124525161.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa là từ chế độ ăn uống quá nhiều chất béo, đạm, đường, do ăn uống không hợp vệ sinh
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY