Cây thuốc quanh ta hôm nay

Tác dụng chữa bệnh của ớt đặc biệt với người bệnh ung thư, xương khớp, rụng tóc.

Ớt là loại cây đã được con người trồng trọt và thu hái từ lâu đời. Với không ít người, ớt là loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn, giúp làm tăng cảm giác ngon miệng. Nhưng có lẽ ít ai biết ớt còn là một vị Thu*c rất quý trong y học cổ truyền.
Hình ảnh quả ớt, lá ớt (Cây dược liệu cây Ớt - Capsicum frutescens L. (C. annum L.))

Theo y học cổ truyền, ớt có vị cay, nóng. tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau), kháng nham (chữa bệnh ung thư...). nhân dân thường dùng để chữa đau bụng do lạnh, tiêu hóa kém, đau khớp, dùng ngoài chữa rắn rết cắn... ngoài dùng làm Thu*c, nhân dân ta còn thường dùng lá ớt nấu canh ăn.

Một số bài Thu*c nam thông dụng có ớt Cây Thu*c vị Thu*c xin giới thiệu sau đây:

  1. đan sâm 20g, nghệ đen 20g. Sắc uống ngày 1 thang.
  2. dây đau xương, thổ phục linh (củ khúc khắc) mỗi vị 30g. Sắc uống ngày 1 thang.
  3. thiên niên kiện khoảng 300g. Tất cả cho vào nồi với 2 lít nước, đun sôi kỹ, uống dần thay nước chè, uống chừng 3 ầm là khỏi,.

Cây Thu*c vị Thu*c đã giới thiếu đến quý bạn đọc công dụng cách dùng, bài Thu*c chữa bệnh cực kỳ hiệu nhiệm đã được lưu truyền trong dân gian nhiều năm đặc biệt là các bài Thu*c chỉ kết hợp 1 đến hai loại dược liệu bởi vậy rất rễ để chế bài Thu*c.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cây ớt bạn có thể đọc thêm bài:

Cây dược liệu cây Ớt - Capsicum frutescens L. (C. annum L.)

Nếu bạn thấy bài viết hay vào hữu ích hãy chia sẻ cho người khác và cho Y dược học Việt Nam 1 Like.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/tac-dung-chua-benh-cua-ot-dac-biet-voi-nguoi-benh-ung-thu-xuong-khop-rung-toc)

Tin cùng nội dung

  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY