Giảm cân hôm nay

Tại sao bạn nên tập cardio sau khi tập luyện sức mạnh?

Tập luyện sức mạnh và cardio đều có những lợi ích riêng biệt. Một loại giúp điều hòa cơ tim, trong khi loại kia có lợi cho việc tăng cường xương, tăng cơ và giảm cân. Điều cần thiết là phải thêm cả hai vào buổi tập luyện để có được thân hình cân đối và cải thiện hiệu suất tổng thể.

Thông thường, bạn nên thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh và cardio vào những ngày khác nhau để có thể tập trung tốt vào một hình thức tập luyện. Nhưng nếu bạn muốn kết hợp chúng để có được những lợi ích tối đa cho sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn nên nâng tạ trước sau đó thực hiện cardio.

Dưới đây là ba lý do thuyết phục để chứng minh tại sao thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh trước khi tập cardio luôn là một ý tưởng tốt hơn.

1. Để chống mệt mỏi

Cardio là một loại bài tập giúp tăng nhịp tim và duy trì nhịp tim trong một thời gian dài. Nhu cầu oxy của cơ thể tăng lên, đồng thời tim và phổi phải làm việc nhiều hơn để tiếp tục hoạt động.

Tập luyện sức mạnh và cardio đều có những lợi ích riêng biệt.

Một sự thật khác về cardio là đây là một bài tập đòi hỏi nhiều sức lực và có thể dễ dàng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi so với tập luyện sức mạnh.

Vì vậy, sau một buổi tập tim mạch, bạn không còn đủ năng lượng để hoàn thành thói quen tập luyện sức mạnh của mình. Ngay cả khi bạn cố gắng hơn, sẽ luôn có nguy cơ chấn thương và căng cơ.

2. Để nâng tạ nặng hơn

Để đạt được tiến bộ và thu được lợi ích tối đa từ bất kỳ thói quen tập luyện nào, bạn cần phải thử thách bản thân theo thời gian. Giống như trong trường hợp tập cardio, bạn có khả năng tăng tốc độ hoặc khoảng cách, và trong trường hợp tập luyện sức mạnh, bạn có thể tăng số lần thực hiện hoặc mức tạ.

Khi bạn kết hợp cả hai hình thức tập luyện và chọn thực hiện cardio trước, bạn khó có thể nâng được mức tạ nặng do mệt mỏi do các bài tập trước đó.

Các bài tập cardio cường độ cao sẽ làm cạn kiệt tất cả năng lượng dự trữ, vốn cũng cần thiết để nâng những vật nặng. Do đó, nó dễ dàng làm chậm sự tiến bộ ngay cả khi bạn tập thể dục đều đặn.

Các bài tập cardio cường độ cao sẽ làm cạn kiệt tất cả năng lượng dự trữ, vốn cũng cần thiết để nâng những vật nặng.

3. Để xây dựng thêm cơ bắp

Nếu mục tiêu hàng đầu của bạn khi tập thể dục là xây dựng cơ bắp và săn chắc cơ thể, tốt hơn hết bạn nên tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh trước tiên.

Đó là bởi vì một số enzym chịu trách nhiệm tạo ra các phản ứng hóa học trong cơ thể để xây dựng cơ bắp được cho là mâu thuẫn trong quá trình tập luyện sức mạnh và cardio. Nói một cách đơn giản, thực hiện các bài tập cardio trước sẽ làm giảm tác động của enzym chịu trách nhiệm xây dựng cơ bắp.

Đối với hầu hết mọi người, các bài tập sức mạnh như nâng tạ trước khi tập cardio là một sự kết hợp tốt hơn. Tuy nhien, bạn có thể đảo ngược thứ tự nếu động cơ là cải thiện tốc độ hoặc bạn đang chuẩn bị cho một cuộc chạy marathon.

Trong trường hợp này, bạn nên tập cardio trước, sau đó là một buổi tập sức mạnh. Bằng cách này, bạn sẽ có được sự tập trung tối đa vào buổi tập cardio.

Nhưng đừng bỏ qua buổi tập sức mạnh. Ngay cả khi bạn đang tập luyện các bài tập tốc độ cao, nâng tạ là điều cần thiết để giảm nguy cơ chấn thương và tăng cường cơ bắp.

Xem thêm:

Người phụ nữ 47 tuổi sống sót sau căn bệnh ung thư hạch, bị nhiễm COVID-19 trong suốt 1 năm trời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tai-sao-ban-nen-tap-cardio-sau-khi-tap-luyen-suc-manh-32519/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY