Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tại sao bị tiểu đường?

Trong lần đi khám gần đây, tôi được chẩn đoán là đái tháo đường. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân nào dẫn đến bệnh này? Có Thu*c gì chữa khỏi hẳn được không?.

Hiện khoa học chưa xác định được nguyên nhân chính xác của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, dường như cả 2 yếu tố là di truyền và lối sống đều có vai trò nhất định trong quá trình hình thành bệnh. Trên thực tế, một số bệnh nhân tiểu đường sinh ra trong gia đình có nhiều người bị bệnh này. Nhưng ở một số khác, việc lười vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh và béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị hữu hiệu nào để chữa khỏi hẳn bệnh tiểu đường. Một vài thử nghiệm trong việc cấy ghép tế bào tiểu đảo tuyến tụy, nơi sản xuất ra insulin, tuy thành công trong việc tái lập sản xuất insulin nhưng lại có những tác dụng phụ do Thu*c chống loại bỏ mảnh ghép gây ra. Việc sản xuất tụy nhân tạo cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu. Liệu pháp gene, cụ thể là bơm gene chịu trách nhiêm sản xuất insulin vào các tế bào đã ngừng sản xuất insulin, cũng đang ở trong giai đoạn nghiên cứu.

Do đó, cách tốt nhất đối với bạn và những người mắc tiểu đường khác là kiểm soát thật tốt bệnh của mình bằng chế độ ăn, vận động và dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ.

AloBacsi.vn Theo BS. Nguyễn Thế Hoàng - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-bi-tieu-duong-n62452.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY