Giảm cân hôm nay

Tại sao nhiều phụ nữ gầy nhưng bụng dưới lại phình to?

Bụng của phụ nữ bình thường sẽ phình ra ở trạng thái đứng. Khi bạn ngồi xuống, cơ thể sẽ ép chặt không gian trong dạ dày. Còn những hình ảnh bụng phẳng lì mà nhiều chị em nhìn thấy trên mạng, thực chất là nhờ vào cơ bụng để ép các cơ quan nội tạng chặt hơn tạm thời.

A: Tôi không thể giảm bụng ngay cả khi ăn kiêng!

B: Đã một năm kể từ khi tôi sinh con và bụng của tôi vẫn chảy xệ như một con chuột túi.

Tại sao nhiều phụ nữ trông gầy nhưng bụng dưới lại phình to? Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bụng dưới của phụ nữ phình to một cách tự nhiên

Toàn bộ vùng bụng được cấu tạo bởi các lớp da, lớp mỡ dưới da và cơ (mềm, dày và đàn hồi). Giá trị của nó là bao phủ các cơ quan nội tạng như ruột non, ruột già, dạ dày.

Trong đó, ruột già là 1,5m, và ruột non là 5-7m. Chúng sẽ không ở vị trí của chính mình mà sẽ từ từ rơi xuống do trọng lực.

Sức nặng và áp lực của các cơ quan đều dồn hết cho phần dưới của bụng, tức là phần bụng nhỏ của chị em.

Ngoài ruột già và ruột non, trong bụng chị em phụ nữ còn có một tử cung dài 7-8cm. Cộng với 2 buồng trứng phát triển chiều dài đến 8 cm khi trưởng thành. (Nó có kích thước bằng hai ngón tay cái)

Sức nặng và áp lực của các cơ quan đều dồn hết cho phần dưới của bụng, tức là phần bụng nhỏ của chị em.

Bụng của phụ nữ bình thường sẽ phình ra ở trạng thái đứng. Khi bạn ngồi xuống, cơ thể sẽ ép chặt không gian trong dạ dày. Còn những hình ảnh bụng phẳng lì mà nhiều chị em nhìn thấy trên mạng, thực chất là nhờ vào cơ bụng để ép các cơ quan nội tạng chặt hơn tạm thời.

Do đó, bụng phẳng chỉ là trạng thái nhất thời của nhiều người, có thể duy trì trong khoảng 10s.

Nhưng có một ngoại lệ.

Nếu có những chị em vẫn thấy bụng rất rõ ngay cả khi hít vào và khép bụng lại thì có thể có hai vấn đề.

1. Nghiêng khung chậu trước: Nhiều chị em dù đã ngồi yên một chỗ, khung xương chậu bị biến dạng, bụng sẽ tự nhiên bị đẩy ra ngoài.

2. Cơ sàn chậu yếu: Sinh con, béo phì, lão hóa,… khiến cơ này chùng nhão và chảy xệ. Cơ sàn chậu yếu không giữ được nội tạng, nội tạng tự nhiên càng chảy xuống nhiều hơn, bụng dưới càng ngày càng lộ rõ.

Tôi nên làm gì nếu cơ sàn chậu giãn ra?

Thật đơn giản, bạn chỉ cần tiếp tục tập luyện phần cơ này. Kinh điển nhất là bài tập Kegel, đây là một bài tập giống như bạn đang nhịn tiểu để tăng cường cơ sàn chậu.

Tuy nhiên, sau khi sinh một số chị em nhận thấy mình không còn sức cảm giác của các cơ và không thể kiểm soát được cơ sàn chậu của mình. Liệu pháp phản hồi sinh học cũng là một lựa chọn tốt để đánh thức các cơ vô thức thông qua tác động của kích thích điện.

Hãy kiểm tra chức năng sàn chậu, đánh giá định lượng mức độ cơ sàn chậu, để xác định sức khỏe của chức năng sàn chậu.

Trước tiên, hãy kiểm tra chức năng sàn chậu, đánh giá định lượng mức độ cơ sàn chậu, để xác định sức khỏe của chức năng sàn chậu.

Ngoài các bà mẹ sau sinh, những phụ nữ đã thực sự trải qua phẫu thuật vùng chậu, phụ nữ sau mãn kinh, đặc biệt là phụ nữ cao tuổi, nên kiểm tra chức năng sàn chậu nếu cảm thấy rò rỉ nước tiểu, đi tiểu nhiều lần và phù nề vùng hạ vị.

Phương pháp phản hồi sinh học có thể hiểu chính xác trạng thái của các cơ sàn chậu, giúp bệnh nhân hoàn thành bài tập thể dục tự chủ, và tăng cường khả năng kiểm soát nước tiểu và đại tiện.

Có thể thấy, vùng bụng dưới của chị em phụ nữ nhô ra là một quá trình hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ có thể giảm bớt tình trạng này bằng cách tập thể dục, đặc biệt là tập cơ sàn chậu giúp khả năng nâng đỡ vùng bụng tốt hơn.

Xem thêm: Uống trà có giúp thúc đẩy đào thải axit uric không?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tai-sao-nhieu-phu-nu-gay-nhung-bung-duoi-lai-phinh-to-35473/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY