Giảm cân hôm nay

Tại sao tập thể dục và ăn kiêng vẫn không giúp bạn giảm cân?

Về việc giảm cân, có những người thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục nghiêm ngặt, sức khoẻ tốt, nhưng họ vẫn không thể giảm được cân. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Theo trang BrightSide, 5 rào cản tâm lý chính dưới đâu khiến bạn thất bại trong việc giảm cân dù đã áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và kết luyện tập luyện thường xuyên:

5. Thừa cân đôi khi lại có lợi

Tại sao lại nói thừa cân có lợi? Bởi thừa cân chính là lý do của một số vấn đề trong cuộc sống chúng ta vẫn hay phải đối mặt như:

Không có người yêu?

Không có một công việc mơ ước?

Không đạt được mục tiêu trong cuộc sống?

Có lẽ tất cả là do bạn đang sở hữu một thân hình quá khổ, thừa cân và nặng nề, lý do này sẽ khiến bạn quên mất rằng vấn đề thực sự nằm ở bên trong mỗi người. Tất nhiên, không ai muốn nhìn nhận khuyết điểm thực sự bên trong. Và đó chính là lý do khiến bạn không thể giảm cân ngay cả khi thường xuyên tập luyện vì gặp vấn đề rào cản tâm lý.

4. Lý do không thể chối cãi là sự lười biếng

Bạn đã từng cảm thấy bản thân lười biếng, muốn trì hoãn mọi công việc ngày này qua ngày khác?

Những người thừa cân thì luôn muốn trì hoãn rất nhiều thứ cho tới khi họ có một thân hình chuẩn đẹp mơ ước.

Đó là một lý do tuyệt vời khi: "Tôi muốn học nhảy, nhưng thật khó vì tôi quá mập. Khi nào tôi giảm được cân thì tôi sẽ bắt đầu luyện tập mỗi ngày, và tôi sẽ trở thành ngôi sao của tất cả các bữa tiệc. Khiến tất cả mọi người đều phải ghen tị!”.

Nhưng thay vào đó, bạn lại có một suy nghĩ khác vào ngày hôm sau: “Tại sao bạn phải tập luyện vất vả? Tại sao không dành buổi tối để nghỉ ngơi và đi ngủ sớm thật thoải mái”.

3. Than vãn với người khác quá nhiều để gây sự chú ý

Những lời than thở về cân nặng, về chế độ ăn kiêng khó khăn, tập luyện mệt mỏi sẽ khiến người thân cảm thấy lo lắng cho bạn và đó đôi khi chính là điều một số người thừa cân muốn, họ muốn được yêu thương và sự chú ý của những người bên cạnh.

Nhưng có lẽ đó chính là lý do khiến bạn không thể giảm cân một cách hiệu quả. Hãy kiên trì và nghiêm túc với kế hoạch giảm cân của bản thân.

2. Giải tỏa căng thẳng bằng cách ăn quá nhiều

Bạn đã bao giờ chứng kiến có những người khi bị căng thẳng họ thường ăn nhiều, ngay cả khi họ đang trong chế độ ăn kiêng?

Điều này xảy ra bởi một số người không có khả năng điều khiển cảm xúc cá nhân, đặc biệt là khi họ được học cách che giấu cảm xúc ngay khi còn nhỏ đó là bằng những việc như: ăn thật nhiều, hay mua sắm để giải tỏa thay vì bộc lộ cảm xúc.

Dẫn đến việc, thay vì tìm đến một chuyên gia trị liệu tâm lý để giải quyết vấn đề của mình, thì họ lại chọn cách khác như ăn thật nhiều, và quên mất những yêu cầu trong khi giảm cân.

1. Mặc cảm về bản thân

Sự thiếu tự tin là một trở ngại khác về tâm lý khi giảm cân. Nếu bạn ngồi trước chuyên gia về dinh dưỡng và nói rằng: "hông của tôi rất đẹp", "má bánh bao cũng đáng yêu đấy chứ”, thì bạn đang vô thức lựa chọn không thay đổi bất cứ điều gì ở bản thân.

Một vài người thì lấy lý do di truyền. "Mẹ tôi thừa cân, nên tôi cũng thế". Nếu bạn muốn tiếp tục béo phì như những người khác, đó là sự lựa chọn của bạn, và bạn không cần tra tấn bản thân bằng cách tập thể dục vất vả và áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng: gene béo phì là đúng. Nhưng điều đó không có nghĩ là bạn không thể giảm cân.

Vì vậy, cố gắng loại bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực trong việc giảm cân. Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề, hãy bắt tay vào làm, và đừng nản lòng.

Như bạn thấy, hầu hết các vấn đề đều nằm trong chính suy nghĩ của chúng ta. Vì vậy điều quan trọng là phải thay đổi suy nghĩ, có nhận thức đúng đắn về việc bạn sẽ làm.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tai-sao-tap-the-duc-va-an-kieng-van-khong-giup-ban-giam-can-24399/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY