Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Talkshow dành cho bố mẹ có con là F0: Tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giai đoạn mắc và hậu Covid-19

Cha mẹ cần làm gì để con nhanh chóng khỏi bệnh, không lây cho người xung quanh và đặc biệt là các vấn đề xung quanh việc chăm sóc sức khỏe trẻ giai đoạn hậu Covid-19.

Theo thống kê của Bộ Y tế về tình hình dịch Covid-19 đối với trẻ em, tính đến từ đầu mùa dịch đến nay, tỷ lệ mắc Covid-19 ở trẻ em dưới 18 tuổi ở nước ta là 19,2%, tương đương khoảng 490.000 trẻ.

Khi trẻ mắc covid-19 cần chăm sóc, theo dõi điều trị tại nhà thế nào từ khâu chuẩn bị, chăm sóc sức khỏe cho đến nhận biết các dấu hiệu nguy kịch cũng như phòng ngừa xử trí biến chứng hậu covid... không ít bậc cha mẹ đã vô cùng bối rối khi rơi vào hoàn cảnh này, thậm chí hoang mang, lo lắng khi con mình có những triệu chứng lạ.

Mỗi đứa trẻ sẽ có một biểu hiện khác nhau khi mắc covid-19, bởi vậy cha mẹ cần chú ý quan sát, chăm sóc trẻ cẩn thận và tham khảo ý kiến của bác sĩ khi cần. đặc biệt, sau khi bé khỏi bệnh, cần phải làm gì để chăm sóc và tăng sức đề kháng cho con, bảo vệ bé không bị tái nhiễm covid, hoặc trong trường hợp nào bé đã mắc phải các biến chứng hậu covid... những băn khoăn này là nỗi lo lắng chung của các bậc cha mẹ.

Vậy điều trị f0 là trẻ em tại nhà cần lưu ý những gì để con nhanh chóng khỏi bệnh cũng như không làm lây lan đến những người xung quanh? chăm sóc trẻ giai đoạn mắc covid-19 và hậu covid-19 như thế nào?

Gs.ts phạm nhật an - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hội nhi khoa việt nam

Chương trình talkshow với chủ đề "tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giai đoạn mắc và hậu covid-19" sẽ diễn ra với sự tham gia của gs.ts phạm nhật an - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hội nhi khoa việt nam vào ngày 11/3 trên fanpage của afamily sẽ giúp cha mẹ hiểu hơn về bệnh covid-19 ở trẻ em, cách phòng bệnh cho con, cũng như chăm sóc, điều trị cho con khi con là f0 như thế nào để con nhanh bình phục, giảm thiểu triệu chứng hậu covid-19 và đảm bảo an toàn cho những người khác trong gia đình...

Hãy gửi những thắc mắc của mình về Fanpage của Afamily. Mọi câu hỏi của các bố mẹ sẽ được bác sĩ giải đáp tận tình qua Talkshow ngày 11/3.

Chương trình được phối hợp thực hiện bởi Dr Green, VCCorp và nhãn hàng Fysoline - Nước muối S*nh l* Pháp dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Talkshow được phát sóng vào 11h ngày 11/3 trên fanpage Afamily.vn.

Nước muối s*nh l* kháng khuẩn fysoline được bổ sung chiết xuất thyme từ cỏ xạ hương, đồng sulfat pentahydrat và glycerol giúp hỗ trợ giảm viêm mũi, sổ mũi, nghẹt mũi an toàn và hiệu quả.

Fysoline kháng khuẩn không chứa chất gây co mạch, không kháng sinh, không corticoid. Dạng ống đơn liều dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 ngày tuổi. Dạng xịt dùng cho mọi lứa tuổi.

Fanpage: https://www.facebook.com/fysoline

Website: https://fysoline.vn/

https://afamily.vn/talkshow-danh-cho-bo-me-co-con-la-f0-tu-van-cham-soc-tre-so-sinh-va-tre-nho-giai-doan-mac-va-hau-covid-19-20220305201028341.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/talkshow-danh-cho-bo-me-co-con-la-f0-tu-van-cham-soc-tre-so-sinh-va-tre-nho-giai-doan-mac-va-hau-covid-19-20220305201028341.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những bài Thu*c đơn giản nhờ những thực phẩm quen thuộc sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn ho dai dẳng kéo dài.
  • Tiêu chảy là một bệnh thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi. Trẻ suy dinh dưỡng khi mắc bệnh tiêu chảy dễ bị tiêu chảy kéo dài.
  • Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
  • Trứng cút có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với trứng gà. Loại thực phẩm này chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều bệnh.
  • Đây là những loại hoa quả mùa hè không chỉ giúp bà bầu giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe thai nhi.
  • Tại sao trẻ ăn nhiều mà không lớn? - Đó là câu hỏi của không ít cha mẹ hiện nay khi mà con ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng nhưng không tăng cân.
  • Nôn trớ là hiện tượng thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản rồi trào ra ngoài theo đường miệng. Việc xử trí đúng sẽ giúp trẻ cải thiện chứng bệnh này.
  • Với những mẹo nhỏ, giúp bé khám phá thế giới rau quả và tự làm đồ ăn ngộ nghĩnh, bé sẽ có lòng say mê với những đồ ăn có lợi cho sức khỏe.
  • Theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Pediatrics, trẻ sơ sinh nhẹ cân gia tăng nguy cơ mắc trầm cảm, rối loạn tăng động kém chú ý...
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY