Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tư vấn cách chăm sóc trẻ dưới 24 tháng cho hơn 650 phụ nữ ở Na Hang (Tuyên Quang)

Để góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và nâng cao hiệu quả chăm sóc trẻ trong 1.000 ngày đầu đời, World Vision Việt Nam đã phối hợp cùng các trạm y tế xã và cộng tác viên địa phương triển khai mô hình TTC - Tư vấn hộ gia đình đúng đối tượng, đúng thời điểm tại 44 thôn dự án từ năm 2018.

Liên hợp quốc đánh giá cao chính sách và thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ, chăm sóc trẻ em Liên hợp quốc đánh giá cao chính sách và thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Làm việc với Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng, đặt trẻ em là ưu tiên và trung tâm trong mọi chính sách phát triển của đất nước, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với LHQ trong lĩnh vực này.

Quảng Nam tiếp nhận 1,1 tỷ đồng của dự án Chăm sóc mắt cho người cao tuổi do FHF tài trợ Quảng Nam tiếp nhận 1,1 tỷ đồng của dự án Chăm sóc mắt cho người cao tuổi do FHF tài trợ

Ubnd tỉnh quảng nam ngày 14/2 vừa bàn hành quyết định số 273/qđ-ubnd phê duyệt khoản viện trợ dự án chăm sóc mắt cho người cao tuổi tỉnh quảng nam do tổ chức the fred hollows foundation (fhf) tài trợ với tổng số tiền là 1,1 tỷ đồng.

Thông qua mô hình, 659 bà mẹ và người chăm sóc trẻ tại huyện na hang đã nhận tư vấn về cách thức chăm sóc trẻ em dưới 24 tháng tuổi thông qua hoạt động thăm hộ. các chuyến thăm hộ cũng giúp phụ nữ mang thai áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện khoa học để quá trình thai kỳ diễn ra thuận lợi, đảm bảo sức khoẻ của người mẹ và em bé.

“nhờ mô hình thăm hộ, nhiều bà mẹ đã có kiến thức để chủ động đi khám thai và bổ sung dinh dưỡng trong thời gian thai kỳ. trong quá trình tư vấn, chúng tôi cũng phát hiện kịp thời và hỗ trợ các chị em giải quyết các khó khăn, rào cản trong quá trình chăm sóc sức khoẻ và nuôi dạy trẻ,” chị triệu thị thanh, cộng tác viên thăm hộ của world vision việt nam tại huyện na hang, tỉnh tuyên quang, chia sẻ.

Tư vấn cách chăm sóc trẻ dưới 24 tháng cho hơn 650 phụ nữ ở Na Hang (Tuyên Quang)
Hơn 650 bà mẹ và người chăm sóc trẻ tại Na Hang (Tuyên Quang) được tư vấn về cách chăm sóc trẻ (Ảnh:World Vision Việt Nam).

Từ năm 2018, world vision việt nam triển khai mô hình “tư vấn hộ gia đình đúng đối tượng, đúng thời điểm” tại 30 huyện thuộc 11 tỉnh thành trên cả nước cho 47.895 bà mẹ mang thai và người chăm sóc trẻ có con dưới 24 tháng tuổi.

Trong 5 năm tới (2023-2027), thông qua mô hình, world vision việt nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng đối tác địa phương, cộng đồng và các gia đình để hỗ trợ ít nhất 29.550 bà mẹ mang thai và người chăm sóc trẻ có con dưới 24 tháng tuổi, hướng tới giảm tình trạng nhiễm khuẩn và bệnh tật ở trẻ, từ đó góp phần cải thiện an sinh và mang lại cho mọi trẻ em một cuộc sống trọn vẹn ý nghĩa.

Prince Foundation đóng góp 200.000 USD cho Quỹ Kantha Bopha để chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ở Campuchia Prince Foundation đóng góp 200.000 USD cho Quỹ Kantha Bopha để chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ở Campuchia

Prince foundation, thông qua khoản đóng góp của ông chen zhi, chủ tịch của prince holding group, đã tặng 200.000 usd cho quỹ kantha bopha của campuchia (cambodia kantha bopha foundation – ckf). động thái này sẽ hỗ trợ các hoạt động của bệnh viện kantha bopha, nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí và có chất lượng cho trẻ em ở campuchia.

ChildFund Việt Nam tổ chức chuỗi tập huấn về chăm sóc trẻ khuyết tật ChildFund Việt Nam tổ chức chuỗi tập huấn về chăm sóc trẻ khuyết tật

Đầu tháng 12 vừa qua, trong khuôn khổ dự án “Sẵn sàng vào tiểu học”, một chuỗi các khóa Tập huấn & Hội thảo đã được ChildFund Việt Nam triển khai tại tỉnh Hòa Bình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tu-van-cach-cham-soc-tre-duoi-24-thang-cho-hon-650-phu-nu-o-na-hang-tuyen-quang-182922.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY