Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tắm biển Phan Thiết, người phụ nữ 40 tuổi ở TP.HCM bị độc sứa biển làm bỏng nặng cánh tay

Đang tắm biển, người phụ nữ chạm vào sứa biển và bất ngờ nghe cánh tay phải đau rát. Sau khi về nhà, nạn nhân phải vào bệnh viện cầu cứu.

Ngày 15/9, Bệnh viện (BV) Da liễu (TP.HCM) cho biết, nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho một nữ bệnh nhân bị viêm da kích ứng nặng vì nọc độc của sứa biển.

Bệnh nhân tên N.T.D. (40 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện với tình trạng cánh tay phải sưng đỏ, nổi nhiều bóng nước đau và có nhiều đường hằn sâu trên da.

Chị D. kể khi đang tắm biển ở Phan Thiết (Bình Thuận) thì cảm thấy cánh tay phải đau rát. Nhìn kỹ, chị phát hiện mình vừa tiếp xúc với sứa biển.

Sau khi về nhà vì tình trạng sưng đau ngày một nặng nề, chị nhanh chóng vào viện cầu cứu.

Bác sĩ võ thị đoan phượng, trưởng khoa lâm sàng 1, bv da liễu tp.hcm cho biết, khi bị sứa "cắn" có thể xảy ra tình trạng viêm da kích ứng do tiếp xúc.

Tuỳ tình trạng nặng nhẹ, bệnh nhân có nhiều biểu hiện như ngứa châm chích đỏ đau rát tại vùng tiếp xúc. Có những trường hợp nặng hơn sẽ nổi bóng nước hoặc có triệu chứng đau rát toàn thân.

Bệnh nhân D. được điều trị bằng Thu*c kháng sinh, kháng viêm và thoa tại chỗ, hiện tại tình trạng vết thương đã tiến triển tốt hơn nhưng cần điều trị thời gian khá dài để cải thiện tình trạng da và tăng sắc tố sau viêm.

Theo các bác sĩ khi bị sứa cắn, người dân không nên sử dụng phương pháp truyền miệng dân gian như chườm nóng, chườm lạnh, đắp lá cây, lấy cát chà lên...

Thay vào đó, cần ngay lập tức đến cơ sở y tế có uy tín để được bác sĩ can thiệp điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tam-bien-phan-thiet-nguoi-phu-nu-40-tuoi-o-tphcm-bi-doc-sua-bien-lam-bong-nang-canh-tay-20200914234223735.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY