Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tấm lòng thiện nguyện thắp sáng vùng biên viễn

(MangYTe) - Sáng 5/9, Báo Công lý đã phối hợp với Vườn lan thiện nguyện Thanh Hóa đưa vào hoạt động hệ thống điện năng lượng mặt trời (HTĐNLMT) phục vụ cho khu điểm trường lẻ bản Ruộng.

Khu điểm trường ruộng của trường tiểu học bát mọt 1 (thuộc xã biên giới bát mọt, huyện thường xuân, thanh hóa) nằm giáp ranh với biên giới nước bạn lào. đi từ trung tâm xã bát mọt lên tới điểm trường khoảng 12km, lối tắt lội qua những con suối dài khoảng gần 5km nhưng con đường này lại rất nguy hiểm bởi những chiếc cầu, đập tràn đã bị hủy hoại trong lũ quét. việc qua sông, qua suối tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đặc biệt là đối với các em học sinh và thầy cô giáo.

Cuối năm 2017, một trận lũ quét đã tàn phá hoàn toàn khu điểm trường Ruộng, khiến cho việc dạy và học của thầy và trò nơi đây vô cùng khó khăn. Đầu năm 2018 điểm trường này được một tổ chức xây dựng lại 2 khu nhà mới ở địa điểm cao hơn, an toàn hơn.

Tấm lòng thiện nguyện thắp sáng vùng biên viễn

đại diện báo công lý và vườn lan thiện nguyện thanh hóa trao quà cho điểm trường ruộng

Năm 2019, báo công lý cũng đã đồng hành cùng các nhà hảo tâm tại thành phố thanh hóa lên điểm trường lẻ khu ruộng, chia sẻ những khó khăn, vất vả với các thầy cô và trao những phần quà thiết thực như: áo ấm, đầu tư 2.000 mét ống dẫn nước từ khe núi về trường, làm 3 cầu tạm, bếp ga, bình lọc nước... tuy nhiên, khu trường này vẫn còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là nguồn điện.

Tấm lòng thiện nguyện thắp sáng vùng biên viễn

khu điểm trường ruộng nằm trên vị trí mới

Nhằm tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh vùng cao, đầu tháng 9/2020, báo công lý đã phối hợp với vườn lan thiện nguyện thanh hóa tiến hành lắp đặt đưa vào hoạt động htđnlmt nhằm đưa ánh sáng đến nơi đây. với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng, htđnlmt sẽ mang tới những tiện ích cơ bản nhất cho trường, giảm bớt khó khăn giúp thầy và trò nơi đây yên tâm học tập và công tác.

Tấm lòng thiện nguyện thắp sáng vùng biên viễn

thầy vũ thế hậu - hiệu trưởng trường tiểu học bát mọt 1 bật hệ thống điện năng lượng mặt trời cung cấp cho điểm trường ruộng

Thầy vũ thế hậu – hiệu trưởng trường tiểu học bát mọt 1 cho biết: nhà trường có 6 khu điểm lẻ nhưng khu điểm trường ruộng là khó khăn nhất. khó về đường đi, thiếu thốn về cơ sở vật chất cùng trang thiết bị dạy và học. trước khi được lắp đặt htđnlmt, điểm trường này vẫn chưa hề có điện. việc này đã khiến cho việc học tập của các cháu gặp rất nhiều gian nan, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khắc nghiệt như mưa giông, bão lũ hay nắng nóng.

Tấm lòng thiện nguyện thắp sáng vùng biên viễn

ông hà hoàng minh đại diện vườn lan thiện nguyện thanh hóa tặng quà đầu năm học mới cho các cháu học tại điểm trường ruộng

“được báo công lý và vườn lan thiện nguyện thanh hóa đầu tư lắp đặt htđnlmt phục vụ cho việc dạy và học. đây là món quà vô cùng quý giá với nhà trường, chúng tôi không biết nói gì hơn xin cảm ơn tấm lòng của các thành viên trong nhóm vườn lan thiện nguyện thanh hóa và báo công lý đã chia sẻ, giúp đỡ mang ánh sáng lên vùng cao”, thầy hậu xúc động nói.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời được lắp đặt và đưa vào hoạt động đúng vào ngày khai giảng năm học mới 2020, là niềm vui lớn đối với thầy và trò điểm trường ruộng. những chiếc quạt điện đã bắt đầu vòng quay đầu tiên, ánh sáng đèn thắp lên xua đi những khó khăn, thổi vào một luồng sinh khí mới cho ngôi trường này.

Thành Phan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/tam-long-thien-nguyen-thap-sang-vung-bien-vien-358750.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY