Tin tức hôm nay

Tin tức

Tặng 10 máy sát khuẩn tay tự động cho Bệnh viện Đà Nẵng

MangYTe - Sáng 8-4, Trường ĐH Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng đã trao tặng 10 máy sát khuẩn tay tự động cho Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là sản phẩm do nhóm sinh viên CLB nghiên cứu khoa học BK-Maker của Trường ĐH Bách khoa thiết kế, chế tạo.

Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 10 máy sát khuẩn tay tự động.

Đặc biệt, sản phẩm với ưu điểm nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, phù hợp với môi trường y tế, tiết kiệm được lượng dung dịch phun, giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian và nhất là tránh chạm vào thiết bị gây nguy cơ lây nhiễm trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 10 tay tự động này sẽ được Bệnh viện Đà Nẵng đặt tại các khu vực có đông bệnh nhân đến khám, bảo đảm đúng quy trình, quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Máy tự động là sản phẩm bắt nguồn từ yêu cầu thực tế Bệnh viện Đà Nẵng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Sản phẩm có sự phối hợp ý tưởng giữa Đoàn thanh niên Bệnh viện Đà Nẵng với CLB nghiên cứu khoa học BK-Maker và được nhóm nghiên cứu trong CLB nghiên cứu và phát triển trong một tuần. Nhóm thực hiện gồm bốn sinh viên: Nguyễn Văn Thuần, Nguyễn Đắc Quy, Phan Ben, Phan Thị Mai và thầy Ngô Đình Thanh, giảng viên Khoa Điện cùng bác sĩ Phan Hữu Phước của Bệnh viện Đà Nẵng.

Cấu tạo chính của máy rửa tay gồm bốn bộ phận chính: mạch điều khiển, các cảm biến, hệ thống phun dung dịch, bình đựng dung dịch, vỏ thiết bị, giá đỡ và các linh kiện điện tử khác. Giá thành mỗi sản phẩm khoảng 1,2 triệu đồng. Cách sử dụng của thiết bị rất đơn giản, người sử dụng chỉ cần đưa tay vào khu vực phun dung dịch sát khuẩn, thiết bị sẽ tự động phun dung dịch lên tay, trong khoảng thời gian 3-5 giây sau khi dung dịch đã đủ thì máy tự động tắt.

Máy sát khuẩn tay tự động được đặt tại các khu vực tiếp nhận, sàng lọc bệnh nhân của Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, những chiếc máy này là công sức nghiên cứu của các em sinh viên. Sản phẩm tuy không phức tạp nhưng để đạt được yêu cầu của Bệnh viện đặt ra, các em đã phải nghiên cứu tìm tòi khá công phu. Số máy này trao tặng bệnh viện với mong muốn sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

TS, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng đánh giá cao hiệu quả của máy sát khuẩn tay tự động, đáp ứng được yêu cầu rửa tay nhanh, sát khuẩn đúng quy trình, bảo đảm được lượng sát khuẩn phun bề mặt tốt, mang lại an toàn cho bệnh nhân cũng như đội ngũ y, bác sĩ trong bệnh viện; đặc biệt tại khu vực khám, tiếp nhận bệnh nhân, sàng lọc bệnh.

Tin và ảnh: ANH ĐÀO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43985802-tang-10-may-sat-khuan-tay-tu-dong-cho-benh-vien-da-nang.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY