Tin tức hôm nay

Tin tức

Tặng bằng khen các y, bác sĩ điều trị thành công bệnh nhân số 57

MangYTe - Ngày 12-4, tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tuyên dương tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều trị thành công bệnh nhân Covid-19 thứ 57 (BN57).

Đồng chí Trần Văn Tân trao bằng khen tặng bác sĩ Lê Viết Nhiệm.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trần Văn Tân đã trao kèm tiền thưởng tặng tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế khu cách ly điều trị Covid-19 của Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam và cá nhân Tiến sĩ, bác sĩ Lê Viết Nhiệm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ cán bộ và các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam trong việc tiếp nhận, BN57, một du khách quốc tịch Anh được phát hiện nhiễm bệnh tại địa phương.

BN57 là người nước ngoài, việc điều trị sẽ khó khăn hơn bội lần so điều trị một ca dương tính người Việt vì các rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, tập quán sinh hoạt, ăn uống… Do vậy, việc BN57 đã chứng minh năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện; qua đó, khẳng định ngành y tế của tỉnh Quảng Nam đủ năng lực ứng phó, điều trị dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Giám đốc Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, Đinh Đạo đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly theo quy định của Bộ Y tế cho đội ngũ trực tiếp BN57.

Các y, bác sĩ khu cách ly Covid-19 của bệnh viện đón nhận bằng khen của UBND tỉnh trao tặng.

TẤN NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44046002-tang-bang-khen-cac-y-bac-si-dieu-tri-thanh-cong-benh-nhan-so-57.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY