Giảm cân hôm nay

Tăng cân vì thường xuyên bỏ bữa

Cùngđiểm mặt những thói quen hàng ngày có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát nhé!

Uống nước có ga

Khi bạn mệt mỏi, nước có ga sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái tức thì. Tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên nhân khiến cái cân khóc thét.

Theo Trung tâm Khoa học Y tế, Đại học Texas, Mỹ: Uống nước có ga thường xuyên (cho dù không phải là nước ngọt) thì vòng eo có thể tăng cân không kiểm soát, bởi lẽ, loại nước này không chỉ chứa nhiều năng lượng mà còn tạo cảm giác đầy bụng, khó tiêu, tăng lượng mỡ thừa quanh bụng.

Ngủ quá nhiều

Không giống như nhiều người nghĩ, ngủ nhiều sẽ khiến cơ thể trở nên uể oải, lười biếng hoạt động nên dễ tăng cân.

Hơn nữa, khi bạn ngủ, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi khiến lượng calories không thể tiêu thụ nên sẽ chuyển hóa thành mỡ.

Do đó, theo các chuyên gia, tốt nhất bạn chỉ nên ngủ 7-8 tiếng/ngày. Và để tránh tình trạng tăng cân trong khi ngủ, bạn nên ăn trước khi ngủ 3 tiếng.

Thức khuya, thiếu ngủ

Nếu như ngủ nhiều quá khiến bạn tăng cân thì thiếu ngủ cũng cho hậu quả y như vậy. Theo các chuyên gia, thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ khiến hormone căng thẳng tăng lên. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn các thực phẩm ngọt. Lâu dài, thói quen này khiến kích cỡ các vòng của bạn tăng lên từng ngày.

Vì vậy để tránh tình trạng này, chúng ta nên cố gắng tập thói quen ngủ đủ giấc giúp duy trì mức độ bình thường của hormone căng thẳng. Đồng thời, điều này cũng giúp cơ thể sinh sản hormone leptin giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

Bỏ bữa

Nhiều người nghĩ rằng, nhịn ăn hay bỏ bữa có thể giúp họ giảm béo. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Khi bạn không ăn đúng bữa, cơ thể rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, mọi hoạt động trì trệ và có xu hướng ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường bột hơn trong bữa tiếp theo. Thói quen nhịn ăn, bỏ bữa vừa khiến bạn béo phì vừa tổn hại sức khỏe.

Thu Phương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tang-can-vi-thuong-xuyen-bo-bua-21161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY