Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tặng quà Trung thu cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 30-9, tại Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng, gần 500 em nhỏ là con các đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động toàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn tham dự “Đêm hội Trăng rằm” năm 2020, do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.

Tại buổi lễ, gần 500 suất quà trung thu (mỗi suất 300 nghìn đồng) đã được trao cho các em nhỏ là con đoàn viên, người lao động khó khăn của 19 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đây là một trong những hoạt động dịp tết trung thu được tổ chức đồng loạt ở các cấp công đoàn thành phố, với tổng trị giá gần một tỷ đồng. trong đó, lđlđ thành phố trao 1.500 suất quà; các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở gần 2.000 suất quà trung thu cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các cấp công đoàn trong độ tuổi từ mẫu giáo đến hết thcs, con cán bộ công đoàn.

Dịp trung thu năm nay, ubnd tp đà nẵng cũng đã quyết định tặng quà, dụng cụ học tập và sản phẩm sinh dưỡng cho 3.200 trẻ em với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng. đây là những em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo toàn thành phố, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em bị ảnh hưởng bởi hiv/aids, trẻ thuộc gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19… của bảy quận, huyện.

Ngoài ra, thành phố cũng đến thăm, tặng quà bốn cơ sở trợ giúp trẻ em của thành phố gồm: trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh, trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn -làng hy vọng, trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng phối hợp Thành Đoàn, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng tổ chức ba Đêm hội chính “Trung thu yêu thương” cho gần 500 em đang sinh sống tại làng Hy vọng (quận Thanh Khê); trẻ em Cơ tu tại hai thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc, huyện Hoà Vang); và trẻ em phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/tang-qua-trung-thu-cho-tre-co-hoan-canh-kho-khan-618622/)

Tin cùng nội dung

  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Không chỉ những chàng đã có người yêu mà ngay cả hội độc thân cũng “đau đầu” vì bị đòi quà trong ngày 8/3.
  • Ghen khi yêu không phải là hay, song các chàng vẫn cần dè chừng bởi có “những người đàn ông trong cuộc sống của nàng có lợi thế mà họ có thể tận dụng để đánh cắp nàng khỏi tay bạn”.
  • Có lẽ, em cũng như bao người phụ nữ khác, chỉ cần duy nhất một người đàn ông, là của mình, thuộc về mình. Với em, người đó chính là anh.
  • Trung thu sắp đến rồi, còn gì vui và ý nghĩa hơn khi tự tay làm những chiếc bánh nướng thơm ngon đem biếu người thân và cho trẻ con phá cỗ trông trăng.
  • Con tên là TN. Năm nay con học lớp 4, con đã lớn rồi. Con không xin quà nữa. Ông hãy giành phần quà của con trao tặng cho trẻ em nghèo trên thế giới...
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Bệnh gút (bệnh thống phong) là một bệnh được biết đến lâu đời nhất của loài người (đã hơn 2.000 năm), trước đây được coi là “bệnh của người giàu”,
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY