Giảm cân hôm nay

Tăng tốc hành trình giảm cân và đốt cháy nhiều calo hơn với 6 thói quen ăn uống này

Dù bạn đã cố gắng mọi cách để giảm vài kg nhưng không có kết quả, thì hãy thực hiện theo 6 thói quen ăn uống này để giảm cân và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Không phải lúc nào bạn cũng cần phải làm việc chăm chỉ hơn để thành công. Làm việc một cách khôn ngoan cũng là một chiến lược quan trọng để đạt được mục tiêu của bạn, đặc biệt là khi giảm cân. Ngay cả khi bạn đang tập thể dục hàng giờ, theo dõi những gì bạn ăn hoặc đang theo một chế độ ăn kiêng thiếu calo — bạn vẫn cần chú ý đến cách bạn đang ăn. Thói quen ăn uống của bạn ảnh hưởng nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra khi cố gắng giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của thói quen ăn uống để giảm cân.

Thực hiện thói quen ăn uống tốt hơn có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Thay đổi thói quen ăn uống có thể giúp bạn giảm cân?

Tăng cân không chỉ là một điều phiền toái mà nó còn gây hại nhiều hơn cho cơ thể của chúng ta. Tăng cân khiến chất béo tích tụ trong cơ thể, là một trong những nguy cơ chính của bệnh tim, tiểu đường loại 2 và nhiều biến chứng sức khỏe khác, đó là lý do tại sao mọi người làm việc chăm chỉ để có được thân hình cân đối. Nhưng không phải hành trình giảm cân nào cũng nên bắt đầu với thói quen tập gym hăng say hoặc ăn kiêng khắc nghiệt. Một số người có thể bắt đầu bằng cách tuân theo một thói quen ăn uống lành mạnh.

Theo tiến sĩ Hari Lakshmi, Nhà tư vấn, chuyên gia dinh dưỡng, Bệnh viện Motherhood, “bạn có thể bắt đầu hành trình giảm cân bằng cách thay đổi thói quen ăn uống của mình và thành thật mà nói, điều này có hiệu quả với nhiều người. Giảm mỡ có thể là một quá trình mệt mỏi nhưng bắt đầu với thói quen ăn uống lành mạnh có thể làm nên điều kỳ diệu cho bạn”.

Dưới đây là 6 thói quen ăn uống cần khắc phục để giảm cân

1. Loại bỏ phiền nhiễu trong khi ăn

Theo một nghiên cứu về Chất lượng và Sở thích Thực phẩm, những người nghe nhạc trong khi ăn sẽ ăn nhiều hơn đáng kể so với những người không nghe. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần tắt màn hình trong khi ăn. Lakshmi giải thích, "Các nhà khoa học tin rằng những người ít bị phân tâm trong khi ăn sẽ nhai thức ăn đúng cách và đốt cháy calo".

2. Tránh ăn tối muộn

Chúng ta vẫn nghĩ quá trình trao đổi chất bị chậm lại nếu chúng ta ăn khuya, đó là lí do chúng ta không nên khuya. Nhưng thực chất lý do là hầu hết những người ăn khuya đều chọn thức ăn có hàm lượng calo cao và đồ ăn nhẹ. Hơn nữa, ăn vặt vào đêm muộn có thể dẫn đến trào ngược axit hoặc tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu của bạn.

Ăn vặt đêm khuya là một ý kiến ​​không tồi.

3. Nói không với carbs tinh chế

Theo Lakshmi, “Cắt giảm đường và tinh bột khỏi chế độ ăn uống của bạn sẽ là một khởi đầu tốt. Bạn có thể thay thế carbs tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt”. Chế độ ăn ít carb sẽ giúp bạn hạn chế sự thèm ăn và giảm mức insulin.

4. Cân bằng bữa ăn

Cho dù bạn muốn giảm cân đến mức nào, bạn cũng không nên cắt giảm các chất cần thiết khỏi chế độ ăn uống của mình. Cố gắng bao gồm nhiều loại thực phẩm trong bữa ăn của mình. Bữa ăn nên bao gồm protein, chất béo, rau và carbohydrate phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt.

5. Chọn chất béo lành mạnh

Bất kể bạn chọn kế hoạch ăn kiêng nào, cơ thể bạn vẫn cần chất béo. Chất béo bão hòa cao như bơ chỉ nên được sử dụng vừa phải. Bạn có thể chuyển sang các lựa chọn lành mạnh hơn như dầu ô liu hoặc dầu bơ. Quả hạch, hạt, ô liu và bơ là một số thứ bổ sung có thể thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Chất béo lành mạnh có lợi cho sức khỏe vì nhiều lý do!

6. Tiêu thụ protein

Bạn không thể bỏ lỡ protein! “Rất nhiều người mất đi khối lượng cơ khỏe mạnh vì giảm cân”. Một lượng protein cân bằng trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn duy trì cơ bắp và năng lượng. Vì vậy, việc bổ sung đầy đủ protein trong bữa ăn là điều cần thiết và không được thiếu.

Để giảm cân thì một chế độ ăn uống cân bằng là điều tất yếu, ngoài ra, vận động là chìa khóa giúp chúng ta giảm cân hiệu quả và mạnh khỏe. Hãy xây dựng thói quen tập thể dục hợp lý để cơ thể dẻo dai và bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: 4 mẹo nhỏ cần biết trước khi giảm cân để đạt mục tiêu nhanh hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tang-toc-hanh-trinh-giam-can-va-dot-chay-nhieu-calo-hon-voi-6-thoi-quen-an-uong-nay-36274/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY