Giảm cân hôm nay

Tập 8 phút mỗi ngày cho vòng 2 săn chắc

Một vóc dáng đẹp, vòng 2 săn chắc là niềm mơ ước của bao nhiêu chị em phụ nữ. Giúp chị em tự tin hơn khi mặc quần áo, diện những bộ váy trẻ trung. Chỉ 8 phút với những bài tập cho vòng 2 dưới đây sẽ giúp chị em có được thân hình mơ ước.

I. Nguyên nhân khiến giảm vòng 2 khó khăn

Tại sao thực hiện đều đặn các bài tập cho vòng 2 nhưng vẫn không thấy cải thiện là bao? Những nguyên nhân sau đây là lý do khiến chị em gặp khó khăn trong việc giảm vòng 2 của mình:

1. Tuổi tác

Càng lớn tuổi, tỉ lệ sản xuất hormone tăng trưởng HGH ở người sẽ càng giảm. Đây là hormone chính kiểm soát các cơ quan và chức năng trong cơ thể, chịu trách nhiệm trực tiếp tái tạo mô, thay thế tế bào. Cải thiện chức năng não và chức năng enzym, thiết lập lại giấc ngủ sinh lý. Vì vậy việc giảm cân nói chung và giảm béo vòng 2 nói riêng sẽ khó khăn hơn nhiều khi bạn lớn tuổi.

2. Thiếu kiên trì

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn thực sự muốn có một vóc dáng thon gọn như mơ ước cùng vòng eo “chuẩn” và săn chắc đầu quan trọng nhất là cần phải kiên trì. Bạn cần có sự kết hợp giữa ăn kiêng và tập luyện nghiêm túc trong một thời gian dài để đạt được kết quả mong muốn.

Thiếu kiên trì nguyên nhân giảm vòng 2 thất bại

3. Tập thể dục sai cách

Bạn cần phải thực hiện bài tập cho vòng 2 hiệu quả và đặc biệt dành riêng để giảm mỡ vòng 2. Đồng thời áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp thì mới có kết quả tốt.

Xem thêm: Huyệt Kiên Ngung: Trị đau, nhức mỏi vai gáy và cánh tay ngay tại nhà

4. Không ngủ đủ giấc

Các chuyên gia cho biết, giấc ngủ ảnh hưởng đến các chức năng và sức khỏe tổng thể của cơ thể. Do đó, không ngủ đủ giấc có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn đốt ít chất béo và cùng lúc làm gia tăng sự thèm ăn của bạn.

5. Luôn trong trạng thái căng thẳng

Trạng thái tâm lý căng thẳng sẽ khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol làm tăng lượng đường trong máu, tăng insulin, theo đó tăng sự lưu trữ chất béo bụng. Vì vậy, kiểm soát căng thẳng chính là yếu tố quan trọng giúp giảm mỡ bụng hoặc trọng lượng cơ thể nói chung.

II. 4 bài tập cho vòng 2 săn chắc

Thừa cần, béo phì là nỗi lo của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là chị em phụ nữ. Đừng lo lắng, có rất nhiều cách để giúp bạn có thể khắc phục, có thể giảm béo hiệu quả và rất an toàn. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 8 phút thực hiện các bài tập cho vòng 2 thon gọn sau, nó sẽ giúp cho bạn có vòng 2 săn chắc và vòng eo thon thả.

1. Bài tập 1: Gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập cho vòng 2 nhỏ lại đơn giản, hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cách thực hiện

Bước 1: Nằm hai chân, duỗi thẳng, ép vào nhau, hai tay đặt sát vào thân.

Gập bụng - bài tập cho vòng 2 hiệu quả

Bước 2: Nhấc cả 2 chân lên cao vài cm, lấy mông làm trụ, nâng đầu lên nhìn vào điểm ngón chân đồng thời vươn 2 cánh tay gần sát đùi.
Khi thực hiện phải kết hợp hít thở sâu, lặp lại động tác từ 2-5 lần (mỗi lần 10 nhịp).

2. Bài tập 2: Xoay vặn người

Bài tập xoay vặn người được thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, cánh tay dang rộng sang 2 bên.

Bước 2: Mở chân rộng hơn vai.

Bước 3: Xoay thân sang bên trái đồng thời hít vào, tay phải ở vị trí giữa 2 chân, lòng bàn tay hướng xuống đất, phần hông vẫn giữ nguyên gập thân xuống thấp, mũi tay phải chạm vào mũi chân trái đồng thời thở ra.

Bước 4: Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại 3 lần với mỗi bên.

Bài tập xoay vặn người - bài tập cho vòng 2 hiệu quả

3. Bài tập 3: Giữ cơ bụng

Bài tập giữ cơ bụng thực hiện 02 bước như sau:

Bước 1: Nằm ngửa, hai gối co lại, lòng bàn chân áp mặt sàn, hít vào mạnh để thóp bụng lại.

Bước 2: Hai tay ôm đầu gối kéo sát vào ngực, đầu nâng lên và hơi chồm về phía trước. Giữ tư thế này 15 giây, sau đó trở lại về tư thế ban đầu.
Lặp lại bài tập này 10 lần trong mỗi lần tập

Giữ cơ bụng - bài tập vòng 2 hiệu quả

4. Bài tập 4: Đạp xe trên không

Bài tập cho vòng 2 và 3 hiệu quả, đơn giản là đạp xe trên không. Với bài tập này bạn cần thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa xuống sàn, hai tay đặt sau đầu, chân co gối sao cho tạo thành góc 90 so với mặt sàn.

Bước 2: Vặn mình, quay đầu sang bên trái đồng thời duỗi thẳng chân phải ra.
Lặp lại nhiều lần với một lần tập để tiêu hao nặng lượng và giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Đạp xe đạp trên không - bài tập cho vòng 2

Ngoài 04 bài tập cho vòng 2 phổ biến trên bạn cũng có thể áp dụng thêm các bài tập như: bài tập squat cho vòng 2, bài tập yoga cho vòng 2 thon gọn để sớm có được vòng 02 như ý. Chúc bạn thành công!

Vân Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tap-8-phut-moi-ngay-cho-vong-2-san-chac-18166/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY