Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập huấn phòng chống ngộ độc thức ăn tại trường THCS Nhật Tân bị ngộ độc

(MangYTe) – Sau khi dùng bữa ăn trưa, nhiều học sinh tại trường THCS Nhật Tân, quận Tây Hồ bị ngộ độc… Đó là tình huống giả định trong buổi diễn tập phòng chống ngộ độc do quận Tây Hồ tổ chức sáng ngày 13/11.

Theo tình huống giả định, sau khi dùng bữa trưa tại bếp ăn tập thể, nhiều học sinh lớp 8A2, 8A5 có triệu chứng buồn nôn, nôn.

Theo tình huống giả định, sau khi dùng bữa ăn trưa trong bếp tập thể tại trường thcs nhật tân, nhiều học sinh tại lớp 8a2, 8a5 có dấu hiệu buồn nôn, nôn… nghi ngộ độc thực phẩm. nguyên nhân được xác định do các học sinh sửa dụng món gà rán tại trường.

Ngay lập tức, các em học sinh đã được đưa đến phòng y tế trường.

Trung tâm Y tế quận Tây Hồ cử ngay một xe cứu thương cùng nhiều nhân viên đến hỗ trợ xử lý sự cố.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố trên, bgh trường thcs nhật tân báo cáo sự việc đến các đơn vị chức năng địa phương và lực lượng chuyên ngành. sau khi tiếp nhận thông tin, phòng y tế, ubnd quận tây hồ đã huy động lực lượng đến trường thcs nhật tân để sơ cấp cho các học sinh bị ngộ độc. đồng thời, khử khuẩn các khu vực như bếp ăn tập thể, khu khám chữa bệnh dã chiến…

Ngay sau khi đến trường THCS Nhật Tân một khu khám chữa bệnh dã chiến đã được dựng lên.

Lực lượng chức năng có mặt kịp thời để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc.

Ông phạm xuân tài – phó chủ tịch ubnd quận tây hồ cho biết, thông qua diễn tập nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các ngành có liên quan trong công tác xử lý ngộ độc thực phẩm, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan để đáp ứng kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các nhà trường, các doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm có tổ chức bếp ăn tập thể trong việc thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tap-huan-phong-chong-ngo-doc-thuc-an-tai-truong-thcs-nhat-tan-bi-ngo-doc-401648.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY