Giảm cân hôm nay

Tập luyện nhiều nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu, đây là những bí mật nho nhỏ giúp bạn đánh tan mỡ nhanh hơn

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn thì bên cạnh một chế độ ăn uống cân bằng, hãy chú ý hơn trong khi tập thể dục. Hãy dành nhiều thời gian hơn để thực hiện các bài tập và nghỉ ngơi ít hơn.

Dưới đây là một số điều bạn cần làm để đảm bảo đạt được lợi ích tối đa từ buổi tập luyện hàng ngày của mình.

Không ''buôn'' điện thoại

Tốt nhất bạn nên để tất cả các loại phiền nhiễu trong xe hoặc ở nhà khi đi tập thể dục. Hầu hết mọi người bắt đầu sử dụng điện thoại để lướt mạng xã hội hoặc kiểm tra email ngay cả trong 30 giây giải lao giữa các hiệp. Bạn thậm chí không nhận ra khi thời gian nghỉ 30 giây chuyển thành 1 hoặc 2 phút.

Tốt nhất là bạn nên loại bỏ các phiền nhiễu khi tập luyện.

Nghỉ ngơi hợp lý

Việc nghỉ giải lao giữa các hiệp để cơ thể có thời gian thư giãn và hạ nhiệt là cần thiết. Tuy nhiên, để tối đa hóa việc tập luyện, bạn thậm chí có thể bỏ qua một số thời gian nghỉ. Hãy nghỉ ngơi khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc kiệt sức.

Không tham gia vào các cuộc trò chuyện với người khác

Một số người có thể kết bạn ở mọi nơi ngay cả trong phòng tập thể dục. Điều đó không sai, cho đến khi nó bắt đầu can thiệp vào quá trình tập luyện của bạn. Mỗi khi bạn bước vào phòng tập thể dục, câu thần chú của bạn nên là tập luyện nhiều hơn và nói ít hơn

Tránh một số sai lầm phổ biến

Giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục là điều không thể. Thực hiện bất kỳ loại hoạt động thể chất nào như tập gym, yoga hoặc pilates sẽ giúp bạn tạo ra sự thâm hụt calo. Đây là yêu cầu cơ bản để giảm cân. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là giảm cân nhanh hơn, thì việc tập thể dục đơn thuần sẽ không giúp bạn nhiều.

Theo các chuyên gia trong thế giới thể hình, hầu hết mọi người đều mắc một sai lầm phổ biến trong khi tập thể dục làm giảm tốc độ cơ thể đốt cháy chất béo do đó làm chậm giảm cân.

Ngay từ tư thế không chính xác đến không thực hiện đủ số lần lặp lại, mọi người mắc vô số lỗi trong khi tập luyện. Tất cả những điều nhỏ này sẽ xác định bao nhiêu calo sẽ mất vào cuối buổi tập luyện.

Nghỉ ngơi giữa các hiệp để hạ nhiệt là cần thiết nhưng không được kéo dài.

Trong tất cả những lỗi tập luyện mà mọi người thường mắc phải trong phòng tập thể dục, điều tồi tệ nhất là đi dạo quá lâu và không làm gì giữa các hiệp.

Mặc dù bạn nên nghỉ ngơi giữa các hiệp để hạ nhiệt một chút và kéo căng cơ, nhưng thời gian nghỉ ngơi không được kéo dài quá lâu làm giảm hiệu quả hoạt động.

Bạn càng thử thách cơ thể, bạn sẽ càng đốt cháy nhiều chất béo hơn

Trước hết, chúng ta phải nhớ rằng để giảm cân hiệu quả, mọi người phải tham gia vào bất kỳ loại hoạt động thể chất nào trong 40 hoặc 50 phút liên tục. Trong thời gian này, tất cả những gì bạn cần làm là tập trung vào mục tiêu có nhiều cơ hơn bằng cách thực hiện các bài tập khác nhau.

Hầu hết mọi người ở trong phòng tập thể dục hàng giờ, nhưng họ tập luyện với cường độ cao chỉ trong 15 hoặc 20 phút. Điều này chắc chắn sẽ không giúp giảm cân nhanh hơn.

Lý do thứ hai là bạn càng thử thách cơ thể, bạn sẽ càng đốt cháy nhiều chất béo hơn. Bí quyết để tối đa hóa thói quen là thực hiện bất kỳ bài tập nào với cường độ cao và với năng lượng tối đa.

Ngay cả khi bạn chọn tập thể dục trong 30 phút, nhưng bạn có thể nỗ lực tối đa trong thời gian này. Khi đó cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với việc tập thể dục trong một giờ và nghỉ dài giữa các hiệp.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tap-luyen-nhieu-nhung-hieu-qua-chang-bao-nhieu-day-la-nhung-bi-mat-nho-nho-giup-ban-danh-tan-mo-nhanh-hon-30347/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY