Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tất tần tật về da nhạy cảm và cách chăm sóc với loạt sản phẩm nhà Cetaphil để da không còn kích ứng nữa!

Da nhạy cảm đúng là mong manh, yếu ớt nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình hình bằng cách dùng các sản phẩm dịu nhẹ đến từ Cetaphil.

Làn da của chúng ta không giống nhau, mỗi loại da đều phải đối mặt với những rắc rối nhất định, tuy nhiên đỏng đảnh và khó chiều nhất có lẽ là da nhạy cảm.

Da nhạy cảm là cụm từ mà chúng ta gặp thường xuyên trên những chuyên trang về làm đẹp, các video chia sẻ về skincare trên youtube, blog… bản thân bạn cũng có thể sở hữu loại da này. tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận mọi khía cạnh về làn da nhạy cảm: thế nào là da nhạy cảm? những thành phần mà da nhạy cảm phải tránh? cách chăm sóc làn da nhạy cảm? loại da này hợp với những sản phẩm skincare nào?

Không để chị em phải băn khoăn thêm nữa, nếu muốn nâng cấp làn da khỏe đẹp hơn, đừng bỏ qua những thông tin cơ bản và quan trọng dưới đây nhé!

Da nhạy cảm là gì? Làm thế nào để biết mình đang sở hữu làn da nhạy cảm?

Da nhạy cảm dễ kích ứng hơn các loại khác. da nhạy cảm rất hay bị kích ứng bởi một số yếu tố như: nắng, gió, nhiệt độ cao, không khí lạnh… hoặc các sản phẩm bôi ngoài da. một số tác nhân khác cũng có thể khiến làn da nhạy cảm bị kích ứng bao gồm: hormone, thiếu ngủ, stress, không khí ô nhiễm.

Khi gặp phải một trong những yếu tố trên, làn da nhạy cảm sẽ có phản ứng như nóng rát, châm chích, nổi mẩn đỏ…, tạo cảm giác không thoải mái. đây cũng là lúc bạn nhận ra mình có thể sở hữu làn da nhạy cảm.

Quy trình skincare cũng tiềm tàng nguy cơ gây kích ứng. cụ thể, làn da nhạy cảm sẽ dễ bị tác động bởi xà phòng, chất tẩy rửa, phẩm màu, hương liệu nhân tạo trong các sản phẩm bôi ngoài da. nếu bạn luôn dè dặt với việc thử sản phẩm skincare mới, hoặc thường xuyên phải vật lộn với tình trạng da mẩn đỏ, bong tróc, ngứa ngáy, nổi mẩn, bạn chắc chắn sở hữu làn da nhạy cảm.

(Nguồn: Internet)

Nguyên nhân khiến da nhạy cảm

Một số nguyên nhân khiến da nhạy cảm bao gồm: yếu tố di truyền hoặc bệnh lý về da; da quá khô; hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, suy yếu; da tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố ngoại cảnh gây hại như: ánh nắng, gió, bụi bẩn, …; do dùng các sản phẩm skincare không phù hợp; do tuổi tác khiến làn da trở nên lão hóa, mỏng manh.

Cách chăm sóc da nhạy cảm

Da nhạy cảm đỏng đảnh, khó chiều nhưng bạn có thể chăm sóc để da trở nên khỏe mạnh, ít bị kích ứng. dưới đây là 4 tips "chăm sóc" da nhạy cảm khá giản đơn, cùng một vài gợi ý sản phẩm skincare siêu lý tưởng các bạn không nên bỏ qua.

Tập trung củng cố lớp màng bảo vệ da

Lớp màng lipid ngoài cùng của da hay còn gọi là hàng rào bảo vệ tự nhiên có hai nhiệm vụ chính: giữ ẩm ở trong, và ngăn những yếu tố gây hại xâm nhập vào da. với da nhạy cảm, lớp màng bảo vệ có xu hướng yếu ớt, mỏng manh hơn, dễ bị tổn thương và kích ứng. tuy nhiên, nếu bạn tập trung khôi phục lớp màng bảo vệ, làn da nhạy cảm sẽ trở nên khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt trước các yếu tố gây kích ứng.

Để củng cố lớp màng bảo vệ da, chuyên gia khuyên chị em nên tìm đến những sản phẩm chứa glycerin, hyaluronic acid để làm mềm da, cung cấp độ ẩm, và ceramide, acid béo để nuôi dưỡng lớp màng lipid.

(Nguồn: Internet)

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Một trong những điều tệ nhất với da nhạy cảm là sử dụng sữa rửa mặt có công thức tẩy rửa quá mạnh vì chúng có thể bào mòn hàng rào bảo vệ tự nhiên. nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm hay da khô nhạy cảm, hãy tránh những lọ sữa rửa mặt "nặng đô", khiến da bị căng kéo, thất thoát độ ẩm. thay vào đó, bạn nên thử kết thân với những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ như cetaphil gentle skin cleanser.

Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm của cetaphil được chuyên gia khuyên dùng trong hơn 70 năm qua. ưu điểm nổi trội của sản phẩm là công thức siêu đơn giản, lành tính, chỉ bao gồm đúng 8 thành phần với độ ph 6.3 bảo toàn hàng rào tự nhiên, không gây khô da. công thức không chứa xà phòng, hương liệu, dầu khoáng và phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất. dẫu dịu nhẹ đến vậy, lọ sữa rửa mặt vẫn cho hiệu quả làm sạch tốt để da được thông thoáng, mềm mại.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Làn da nhạy cảm thường có lớp màng lipid mỏng, dễ gây thoát ẩm, khiến da khô tróc và yếu ớt hơn. đây là lý do tình trạng da khô và nhạy cảm thường song hành với nhau. do đó, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da, ưu tiên những lọ kem dưỡng có khả năng khôi phục lớp màng bảo vệ.

Lọ kem dưỡng cetaphil moisturizing cream sẽ góp phần chăm sóc da nhạy cảm nói chung, và đẩy lùi tình trạng da khô nhạy cảm nói riêng. sản phẩm chứa những thành phần lành tính như: glycerin, dicaprylyl ether, dầu hạnh nhân giúp bổ sung độ ẩm, và củng cố hàng rào tự nhiên của làn da. nhờ lớp màng ẩm tự nhiên ngăn mất nước được phục hồi, lọ kem dưỡng còn giữ cho làn da khô nhạy cảm độ căng mọng, rạng rỡ suốt cả ngày dài.

Tránh những thành phần khắc nghiệt

Làn da nhạy cảm dễ phản ứng với một số thành phần "nặng đô". những nàng da nhạy cảm có thể gặp các biểu hiện, mức độ kích ứng khác nhau khi skincare nhưng nhìn chung, chuyên gia khuyên nên tránh những món đồ chứa phẩm màu hoặc hương liệu cũng như đồ skincare có chất tẩy rửa mạnh, tẩy da ch*t chứa hạt scrub… vì có thể khiến tình trạng da tồi tệ hơn.

Việc chọn đồ skincare phù hợp với làn da nhạy cảm vốn không dễ. nhưng nếu ghim sẵn một thương hiệu chuyên skincare dịu nhẹ, phù hợp với da nhạy cảm như cetaphil, bạn sẽ không phải đắn đo khi mua đồ chăm da. cứ nhắm trúng các sản phẩm của cetaphil cho quy trình skincare, làn da nhạy cảm của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh, không còn phải khổ sở với tình trạng da yếu ớt, đụng tí là kích ứng.

Sữa rửa mặt cetaphil gentle skin cleanser với công thức dịu nhẹ và lành tính, không xà phòng, không hương liệu, không dầu khoáng, giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, mà không làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp bảo vệ da khỏi 5 dấu hiệu da nhạy cảm. đặc biệt, sản phẩm không gây khô da và kích ứng, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và hàng rào bảo vệ da, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

Công ty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: công ty tnhh dksh vietnam, 23 đại lộ độc lập - kcn vsip – p. bình hóa – tp. thuận an – tỉnh bình dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tat-tan-tat-ve-da-nhay-cam-va-cach-cham-soc-voi-loat-san-pham-nha-cetaphil-de-da-khong-con-kich-ung-nua-20211115121303243.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY