Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Th Bio Green - Cân bằng dinh dưỡng là nền tảng của sức khỏe cho mùa dịch

Một chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực, là yếu tố quyết định sức khỏe và tuổi thọ của con người.

Bữa ăn cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng là một yếu tố cần thiết cho lối sống lành mạnh. Ăn uống đúng cách giúp cung cấp tất cả dưỡng chất thiết yếu để cơ thể thực hiện chức năng ở mức tối ưu. Ngoài ra, chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng có thể tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển và cân nặng khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính như béo phì hoặc tiểu đường.

Tại sao cần phải cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn?

Theo điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia về khẩu phần ăn của người Việt thì hiện nay, trung bình mỗi người Việt chỉ sử dụng trong khoảng 200g rau xanh mỗi ngày. Số lượng này chỉ đáp ứng một nửa so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới về lượng rau cần thiết trong khẩu phần ăn vừa đủ cho một người trong ngày.

Trong khi loại thực phẩm cung cấp nguồn chất xơ và vitamin và khoáng chất rất quan trọng từ hoa quả và rau xanh bị lãng quên thì bữa ăn người Việt lại chứa nhiều đường và tinh bột. Đây cũng chính là nguyên nhân của chứng rối loạn chuyển hóa và mắc nhiều bệnh mãn tính, trong đó có bệnh tiểu đường, tim mạch, xương khớp. thậm chí là ung thư với tốc độ gia tăng nhanh tại Việt Nam.

Từ việc coi trọng tinh bột, người Việt có một thói quen khó bỏ, đó là luôn coi cơm như một thực phẩm chính trong bữa ăn gia đình. Điều này còn được thể hiện qua cách chúng ta gọi bữa ăn là bữa cơm. Trong khi đó, từ năm 2011 trở đi, trên tháp dinh dưỡng của người Nhật đã đưa cơm trắng lên nhóm cần hạn chế gần như muối và dầu mỡ. Cơm không chỉ chứa nhiều tinh bột mà còn là thực phẩm có chỉ số đường huyết rất cao, ăn nhiều cơm có nguy cơ mắc tiểu đường là điều dễ hiểu.

Một thói quen có hại nữa trong bữa ăn mà người Việt hay mắc phải đó là thường xuyên ăn mặn. Từ quan niệm của người Việt xưa khi còn nghèo đói, các món ăn phải nêm nếm sao cho thật mặn để dè xẻn và tiết kiệm. Cho đến nay, thói quen đó ít nhiều vẫn còn tồn tại trong tiềm thức người dân dù cuộc sống đã dần no đủ. Theo thống kê, người Việt hiện nay đang ăn lượng muối gấp đôi so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Thói quen ăn mặn có thể là nguy cơ của các bệnh mãn tính như huyết áp cao, thận, dạ dày…

Các nghiên cứu của Viện dinh dưỡng quốc gia cũng cho thấy, người Việt rất thích các loại đồ ngọt, trong đó có thói quen uống quá nhiều nước ngọt. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo mỗi người chỉ nên ăn tối đa 350gr đường/tháng, trong khi đó, uống một lon nước ngọt đã dùng đến 1/10 lượng đường tối đa nên dùng cho cả tháng. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng gia tăng béo phì và các bệnh liên quan tới huyết áp, tim mạch ở Việt Nam.

Thói quen ăn uống có hại và cơ cấu bữa ăn không hợp lý dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc mà chúng ta đang chứng kiến mỗi ngày. Đó là các bệnh mãn tính không lây như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, ung thư ở Việt Nam đều tăng cao. Đây là hệ quả của chế độ ăn không được cân bằng dinh dưỡng trong một thời gian dài mang lại.

Bữa ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Để bữa ăn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cần phối hợp nhiều loại thực phẩm từ 4 nhóm thức ăn chính (chất bột, đường, chất đạm, chất béo, nhiều vitamin, muối khoáng và xơ) và thay đổi món thường xuyên sẽ bảo đảm khẩu phần ăn cân đối và đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhóm lương thực gồm gạo, ngô, khoai, sắn, mỳ... là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu. Nhóm giàu chất đạm gồm thức ăn nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa và nguồn thực vật như đậu đỗ. Ngoài ra, trong bữa ăn cần có nhóm giàu chất béo và nhóm rau quả.

Bữa ăn cân bằng – Lựa chọn dinh dưỡng mới cho người Việt

Từ lâu, việc sử dụng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng xen kẽ với các bữa ăn hàng ngày, trở thành một trào lưu lành mạnh được cả thế giới ưa chuộng. Sản phẩm đã đem đến nhận thức mới cho người dân về một sản phẩm dinh dưỡng tiện lợi, tốt cho sức khỏe và có thể trở thành giải pháp phù hợp cho cuộc sống bận rộn hiện tại.

TH Bio Green của Công ty TH Health Pharma là sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, sử dụng những nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, không sử dụng chất khử mùi, chất tạo mùi, chất tạo mầu, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

TH Bio Green là sự kết hợp dinh dưỡng của một bữa ăn lành mạnh gồm các thành phần như: Bột hoa quả (dứa, táo xanh,…), rau xanh (rau chân vịt, cần tây,…), ngũ cốc (gạo lứt nâu, hạt kê, lúa mạch,…), chất xơ. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường có bổ sung Xơ dầu cọ (OPF) được chiết xuất từ lõi cây dầu cọ có tuổi đời 26 năm, đây là chất rất giầu hoạt chất LIGNIN và CENLULOSE đó là các chất rất quan trọng trong việc giữ nước và làm xốp chất thải, đồng thời liên kết với các phân tử cholesterol xấu để đào thải chúng ra khỏi hệ tiêu hóa.

Xơ dầu cọ

Xơ dầu cọ chứa rất nhiều những dưỡng chất bổ dưỡng, chống lại các căn bệnh nguy hiểm, trong số đó có thể kể đến như:

Oleocanthal: Đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hoạt động của các chất gây viêm tế bào – nguồn gốc sâu xa của các bệnh ung thư

Axit béo Omega và một lượng lớn vitamin K có đặc tính siêu dưỡng ẩm và chống lão hoá, chống lại vi khuẩn, ngăn chặn sự phá huỷ tế bào

Chất chống oxy hoá phenolic, vitamin E cùng với squalene và acidas oleic làm giảm nguy cơ ung thư, ức chế sự tăng trưởng của các tế bào khối u

Xơ dầu cọ kết hợp cùng các vitamin và dưỡng chất trong TH Bio Green là một giải pháp tuyệt vời để thải độc cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa. Cung cấp các chất chống ôxy hóa giúp giảm tốc độ lão hóa, tăng cường miễn dịch. Nhờ có chất xơ nên các triệu chứng táo bón, đầy hơi, đại tràng sẽ không còn là nỗi lo hàng ngày.

Một vai trò rất quan trọng không thể không nhắc tới là Bio Green giúp hấp thu các chất dinh dưỡng trong bữa ăn một cách hiệu quả nhất! Do đó, giúp cho những người gầy do không hấp thụ được thức ăn khi sử dụng TH Bio green đều đặn có một cơ hội đảo thải các chất cặn đọng trong cơ thể để giúp các tế bào hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất để tăng cân theo mong muốn.

Hướng dẫn sử dụng

Pha 1 muỗng (10g) với 250ml nước ấm, khuấy đều trước khi uống.

Lưu ý không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bảo quản với nhiệt độ trong phòng, không cần cho vào tủ lạnh.

Đối tượng sử dụng

Người ăn chay thường gặp phải tình trạng thiếu chất do chưa biết cách kết hợp các thực phẩm sao cho cân đối để cơ thể được cung cấp đủ chất mà không cần sử dụng cá, thịt… TH Bio Green phù hợp với người ăn chay vì nguyên liệu sản phẩm được lấy hoàn toàn từ tự nhiên, cung cấp đủ các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Ở những người cao tuổi, hệ miễn dịch suy giảm do đó hệ tiêu hóa không đảm nhiệm tốt các chức năng vốn có. Tình trạng dinh dưỡng qua bữa ăn dễ bị thiếu hụt nếu không được quan tâm đúng mức. Sử dụng các bữa ăn TH Bio Green như một giải pháp bổ sung chất xơ để hấp thu dinh dưỡng một cách hiệu quả mà vô cùng đơn giản.

Trẻ em ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần được quan tâm sâu sát đến chế độ dinh dưỡng để đáp ứng sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Cuộc sống bận rộn, nhiều bậc cha mẹ không có nhiều thời gian chăm sóc con cái và phó mặc cho con vào các thực phẩm ăn liền hay đóng hộp. Đây là nguyên nhân khiến tỉ lệ trẻ bị còi xương tăng cao trong khi cân nặng vẫn dư thừa. Cho trẻ sử dụng TH Bio Green sau bữa ăn hàng ngày là giải pháp hiệu quả và tiện lợi để đáp ứng tối đa việc hấp thu dinh dưỡng và cân bằng chế độ dinh dưỡng của trẻ.

Nguyên nhân gây thừa cân, béo phì chủ yếu là do năng lượng đầu vào lớn hơn so với năng lượng tiêu hao. Do đó, kiểm soát năng lượng thông qua các bữa ăn cân bằng chính là giải pháp phù hợp dành cho đối tượng này. Ưu điểm của TH Bio Green là bữa ăn ít năng lượng những vẫn đủ chất và cân bằng dinh dưỡng để đảm bảo duy trì các hoạt động của cơ thể.

Những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp cũng có nguyên nhân bắt nguồn từ chế độ ăn mất cân bằng, dư thừa chất đường bột, chất đạm và chất béo gây ra các chứng rối loạn chuyển hóa… Do đó, sử dụng TH Bio Green với chất xơ dầu cọ sẽ làm giảm hấp thu tới 20%-30% lượng đường, mỡ trong các bữa ăn để từ đó giảm lượng đường và chất béo không cần thiết vào cơ thể.

Nhân viên văn phòng thường ít có thời gian vận động nên dễ gặp phải tình trạng béo bụng. Họ cũng không có nhiều thời gian chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình mà lấp đầy dạ dày bằng các loại thức ăn nhanh thừa chất hoặc các món ăn hàng quán thiếu vệ sinh. TH Bio Green sẽ là một giải pháp tốt nhất thay thế một bữa ăn cân bằng đủ dinh dưỡng, ngon miệng và tiện lợi.

Người dùng với trải nghiệm sản phẩm – TH Bio Green

Chị. Lưu Thị Lan Phương (Hà Nội): "Trước đây ba bé rất lười ăn, hay bỏ bữa. Vì thế ba cháu gầy và chậm lớn hơn so với độ tuổi. Tôi biết đến TH Bio Green qua các chị cùng chỗ làm việc, thấy bảo đây là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng và giầu chất xơ giúp hấp thu dinh dưỡng từ các bữa ăn hàng ngày. Tôi mua thử 1 hộp pha cho các cháu uống, ba bé thích vị của Bio Green, uống xong còn đòi uống thêm. Sau 01 tháng sử dụng, ba cháu thích ăn hơn, cảm giác thèm ăn và đòi ăn mỗi lúc học về, sức khỏe tốt và ít ốm vặt hơn. Gia đình tôi cùng sử dụng sản phẩm TH Bio Green."

Chị. Lưu Thị Lan Phương

Anh. Nguyễn Xuân Hòa (Quảng Ninh): "Làm việc văn phòng có cái sướng nhưng cũng khổ lắm ạ, ăn uống thất thường, không đủ chất, táo bón triền miên, rối loạn tiêu hóa, sức khỏe ngày càng đi xuống. Từ ngày tôi biết đến sản phẩm TH Bio Green bữa ăn bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Sau 01 tháng sử dụng da tôi hồng hào hơn, tình trạng táo bón hết hẳn, ăn uống ngon miệng nên tôi tăng 3kg. Tôi thấy sản phẩm TH Bio Green rất tốt. Cảm ơn Công ty TH Health Pharma."

Anh. Nguyễn Xuân Hòa

Cô. Trần Việt Hà (Hà Nội): "Tôi được thông báo mắc bệnh tiểu đường, cholesterol cao khiến cho tôi rất hoang mang và suy nghĩ nhiều. Ăn uống bây giờ phải cân nhắc và lựa chọn thật kỹ, chính vì vậy sức khỏe tôi giảm sút, thiếu chất trầm trọng. Tôi được tư vấn nên tìm sản phẩm ăn bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cải thiện được bệnh. Qua tìm hiểu tôi biết đến sản phẩm TH Bio Green là sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, sử dụng những nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và còn cải thiện các bệnh mãn tính. Tôi sử dụng hàng ngày, sau 2 tháng sức khỏe tốt hơn, ăn ngon miệng và giấc ngủ sâu hơn, đường huyết ko tăng, cholesterol giảm. Cảm ơn TH Bio Green."

Cô.Trần Việt Hà

TH Bio Green là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Trường đại học UCSI, Trường đại học tư thục lớn nhất Malaysia và là trường nằm trong Top 500 Trường Đại học lớn nhất thế giới theo xếp hạng năm 2019. Sản phẩm này sau khi nghiên cứu tại trường đại học UCSI sẽ được cấp bằng chứng nhận chất lượng đạt chuẩn an toàn cho người sử dụng của bộ giáo dục và bộ Y tế Malaysia, sau đó chuyển giao cho Tập đoàn YSP, nhà máy Alpha Active Industries Malaysia tiến hành sản xuất và thương mại hóa tại thị trường Việt Nam.

Do đó, không có lý do gì để chúng ta từ chối việc sử dụng sản phẩm TH Bio Green để bổ sung dinh dưỡng nâng cao sức khỏe để cuộc sống hạnh phúc hơn.

Điện thoại: +84 24 399 68 995

L. Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/th-bio-green-can-bang-dinh-duong-la-nen-tang-cua-suc-khoe-cho-mua-dich-69672.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.