Tình yêu và giới tính hôm nay

Thách cưới gần 400 triệu đồng, nhà gái tái mặt với màn “lật kèo” của chàng rể Tây

Nhiều người cho rằng Bear quá may mắn vì không phải chịu tiền thách cưới, số tiền mà hầu như người đàn ông Trung Quốc nào lấy vợ cũng phải chấp nhận.

Câu chuyện thách cưới, hồi môn vốn không xa lạ với tập tục cưới hỏi của một vài nước châu Á, nhất là Trung Quốc. Tuy nhiên với phương Tây, đây lại là điều khó chấp nhận vì theo suy nghĩ của họ, cưới xin là việc của 2 người yêu nhau, không phải là thứ tiền bạc có thể mang ra so sánh.

Bởi thế, mới đây, có một chàng trai mỹ nhất quyết không chịu trả tiền thách cưới gây xôn xao mạng xã hội trung quốc. chàng trai này tên là bear, người new york và vợ chưa cưới tên lộ lộ, người gốc bắc kinh.

Bear chia sẻ, khi biết anh và lộ lộ có ý định tổ chức đám cưới, bà vương - bà nội của cô gái đã gặp anh nói chuyện. bà nói: "tôi chỉ có cô cháu gái duy nhất nên đám cưới cần phải tươm tất một chút, đặc biệt là nó lại lấy người mỹ. tôi muốn có một đám cưới theo phong tục của trung quốc với 120.000 ndt tiền thách cưới (tương đương gần 400 triệu đồng)".

thach cuoi gan 400 trieu dong, nha gai tai mat voi man “lat keo” cua chang re tay - 1

Tiền thách cưới rất thịnh hành ở Trung Quốc nhưng lại là điều lạ với các nước phương Tây.

Nghe thấy cụm từ "thách cưới", Bear rất ngạc nhiên. Anh cho rằng số tiền đó quá lớn, anh chỉ được gia đình cho 5.000 USD để cưới vợ, hơn nữa số tiền ấy Bear phải mua sắm đồ đạc, thuê nhà. Bear cho rằng cưới xin chỉ cần bạn bè đến chung vui rồi làm một bữa cơm thân mật là xong, không phải cầu kỳ chuyện thách cưới.

Chàng trai cũng nhắn nhủ bà Vương, nếu sau này gia đình bà gặp khó khăn về mặt tài chính, anh sẵn sàng cùng vợ giúp đỡ tiền bạc. "Đó mới là lòng hiếu thảo của bậc con cháu chứ không chỉ ở số tiền thách cưới. Số tiền đó chẳng phải giống như bán con cho người khác sao", Bear cho hay.

Thế nhưng bà nội lộ lộ không đồng ý, bà vương nói tiền nuôi cháu gái từ tiểu học đến đại học không biết bao nhiêu mà kể, nên gia đình bà không chấp nhận. "đó là tục lệ ở đây, nhà gái đưa ra con số và nhà trai cần phải thực hiện. nếu không thực hiện được thì đó là bất hiếu", bà vương gay gắt. thấy vậy chàng trai đành chơi chiêu mặc cả đồng thời hủy luôn chuyện tiền thách cưới.

Sau nhiều tranh cãi, bà vương hạ giá còn 6.600 ndt (21,1 triệu đồng) đổi lại, chú rể sẽ chuẩn bị nhiều tiền lẻ để cho vào hồng bao trong đám cưới (để lì xì cho người nhà gái). cuối cùng bà vương phải đồng ý.

thach cuoi gan 400 trieu dong, nha gai tai mat voi man “lat keo” cua chang re tay - 3

Bear và bà nội của vợ ngồi chia các hồng bao để sử dụng trong ngày cưới.

Nhiều người cho rằng Bear quá may mắn vì không phải chịu tiền thách cưới, số tiền mà hầu như người đàn ông Trung Quốc nào lấy vợ cũng phải chấp nhận. Tuy nhiên vẫn có ý kiến đồng tình với cách hành xử của thanh niên Mỹ.

Theo truyền thống, của hồi môn thường là những đồ dùng, quần áo hay tiền bạc mà người phụ nữ mang từ nhà cha mẹ đẻ đến nhà chồng, thậm chí có cả giường, tủ, rương… với con nhà giàu, cô dâu còn mang theo rất nhiều tiền bạc dư dả. ngày nay vì trung quốc ngày càng mất cân bằng giới tính, nam nhiều hơn nữ nên có nhiều chàng trai không thể cưới được vợ, nhà gái cũng nhìn theo đó mà đòi hồi môn ngày 1 nhiều. nếu điều kiện gia đình tốt 1 chút, cô dâu xinh đẹp, học vấn cao,... số tiền thách cưới có thể lên tới cả tỷ, kèm theo đó là điều kiện phải có nhà, có xe...

Theo Lê Lê (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/thach-cuoi-gan-400-trieu-dong-nha-gai-tai-mat-voi-man-lat-keo-cua-chang-re-tay-c3a408013.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY