Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Thai phụ ăn cá điều độ có lợi cho thai nhi

Các nhà nghiên cứu của Đại học Nam California (USC) nghiên cứu trên 805 cặp mẹ con ở 5 quốc gia châu Âu. Khi mang thai, những người này được hỏi về mức tiêu thụ cá của họ và được kiểm tra phơi nhiễm thủy ngân.

Các nhà khoa học đánh giá sức khỏe trao đổi chất của những trẻ sinh ra từ những bà mẹ này khi chúng 6 - 12 tuổi. Sức khỏe trao đổi chất bao gồm các yếu tố như chu vi vòng eo, huyết áp và mức cholesterol.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những trẻ có mẹ ăn cá từ 1 - 3 lần mỗi tuần khi mang thai có khả năng trao đổi chất tốt hơn những trẻ có mẹ ăn cá ít hơn 1 lần/ tuần.

Cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 chính, rất quan trọng đối với thai nhi đang phát triển. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn quá 3 lần/tuần vì lợi ích không tăng lên, thậm chí còn bị giảm. Nguyên nhân là do sự ô nhiễm của cá với thủy ngân và các chất ô nhiễm hữu cơ khác. Việc tiếp xúc nhiều với chất ô nhiễm có thể làm mất cân bằng các tác động có lợi này. Một số loài cá như cá kiếm, cá mập và cá thu có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao sẽ gây hại nếu ăn nhiều.

Bích Ngọc (Theo Drugs)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thai-phu-an-ca-dieu-do-co-loi-cho-thai-nhi-n172102.html)
Từ khóa: Thai phụthai nhi

Chủ đề liên quan:

ăn cá có lợi thai nhi thai phụ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY