Tâm sự hôm nay

Thai phụ người HMông mất con, bệnh nặng cần cứu giúp

Thào Thị Chú phải đi bỏ thai (đứa con thứ 4) và nghi ngờ còn sót rau. Hiện tại, các bác sĩ cho hay, Chú bị giãn các đường mật trong và ngoài gan gây tắc mật do khối u chèn ép, sẽ phải phẫu thuật để điều trị khi đủ các điều kiện cho phép về chuyên môn.
"Tao không có tiền chữa bệnh, nhưng không cho mày ch*t đâu” - lời tâm sự như một câu “bắt đền” rất ngây ngô của anh chồng đang đứng bên giường bệnh của vợ là Thào Thị Chú.

Chúng tôi đến thăm khi em đang lên cơn ho rũ rượi, gương mặt khá mệt mỏi, tiếng Kinh chưa sõi, Thào Thị Chú nói: “Đau và khó chịu trong người, bác sĩ bảo phải ở lại chữa bệnh nhưng trong túi chỉ có 500 nghìn thôi”.

Chồng của Chú là Sùng A Dúng, qua lời kể của những bệnh nhân xung quanh thì: “Anh chồng thương con vợ lắm mà chỉ biết nắm tay vợ khóc, nó sợ vợ nó ch*t sẽ không ai chăm 3 con ở nhà”.

Chú nhập viện trong tình trạng vàng da, vàng mắt, tiền sử cách đây 2 tháng, Chú phải đi bỏ thai (đứa con thứ 4) và nghi ngờ còn sót rau. Hiện tại, các bác sĩ cho hay, Chú bị giãn các đường mật trong và ngoài gan gây tắc mật do khối u chèn ép, sẽ phải phẫu thuật để điều trị khi đủ các điều kiện cho phép về chuyên môn. Khoa và bệnh viện đã lo cho 2 vợ chồng suất ăn hàng ngày, tuy nhiên việc chữa trị lâu dài khi phải phẫu thuật thì rất cần sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm.

Gia cảnh bệnh nhân Chú đáng thương, lại còn đứa con gái út của họ mới 2 tuổi, đang bị bỏng không có tiền đến bệnh viện mà ở nhà đắp Thu*c của người dân tộc H'Mông - không biết rồi cơ sự sẽ ra sao đây?

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho chị Thào Thị Chú và gia đình xin liên hệ: Phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.399 433 16

Nhà hảo tâm có thể gửi về tài khoản: Bệnh viện Bạch Mai - 0541101065007

Tại: Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long 34 Láng Hạ Ba Đình HN. Ghi rõ hỗ trợ bệnh nhân Thào Thị Chú đang Điều trị tại Khoa Tiêu hóa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thai-phu-nguoi-hmong-mat-con-benh-nang-can-cuu-giup-19646.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY