Tin tức hôm nay

Tin tức

Thăm khám nghiêm các bệnh nhân đến khám chữa bệnh phòng ngừa Covid-19

Theo Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), các cơ sở khám, chữa bệnh cần đề cao cảnh giác đối với tất cả người bệnh tới khám, chữa bệnh. Lưu ý những người có tiền sử trở về từ những nước có nhiều người mắc Covid-19.

Ảnh minh họa

Cần tăng cường hướng dẫn, tập huấn và chỉ đạo nội dung chuyên môn theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các văn bản của Bộ trưởng Bộ Y tế Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do chủng Covid-19 mới và quyết định về việc ban hành Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, quán triệt thực hiện tại tất cả các loại hình tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước và tư nhân như bố trí khu vực riêng và tổ chức sàng lọc, phân loại người bệnh ngay tại nơi tiếp đón người bệnh tới khám (tại Khoa Khám bệnh), trước khi người bệnh được phát số thứ tự chờ khám bệnh; và bố trí ít nhất một phòng khám cách ly các trường hợp ho sốt chưa rõ nguyên nhân tại tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các cơ sở y tế tiến hành các biện pháp phòng ngừa, cách ly ngay sau khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của ca bệnh nghi ngờ. Trong đó, cho người bệnh nghi ngờ đeo khẩu trang và hướng dẫn tới khu vực cách ly; hướng dẫn người bệnh che mũi miệng khi ho, hắt hơi và rửa tay ngay sau khi tiếp xúc dịch hô hấp theo hướng dẫn. Sàng lọc, cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngay sau khi xác định ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 (Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương).

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu phải ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh, quản lý người bệnh và báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly người bệnh phù hợp. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý người bệnh.

Lưu ý người tiêu dùng khi tiếp nhận thông tin liên quan đến Covid-19
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Hà Nội: Bảo đảm phải luôn sẵn sàng trong phòng, chống dịch Covid-19
Các cấp công đoàn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tham-kham-nghiem-cac-benh-nhan-den-kham-chua-benh-phong-ngua-covid-19-183564.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY