Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thẩm mỹ viện bị tố làm đẹp chui

TP HCM-Sở Y tế tiếp nhận phản ánh của người dân về Thẩm mỹ viện Pasteur tại quận 3, dù đang bị đình chỉ vẫn tiếp nhận khách hàng đến làm dịch vụ.

Ngày 20/9, thanh tra sở y tế tp hcm cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, đơn vị chức năng đã kiểm tra đột xuất, phát hiện tại một phòng ở tầng 4, nhân viên đang có dấu hiệu tiêm tinh chất (chất làm đẹp, có tác dụng cải thiện các vấn đề da) cho khách hàng.

Bên cạnh đó, hai khách hàng trực tiếp phản ánh "họ đến thực hiện dịch vụ điều trị nám và tiêm tinh chất tại cơ sở" nhưng không hiệu quả như cam kết. Ngoài ra, cơ sở này còn đăng tải các nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa đúng với giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế cấp.

Thanh tra Sở sẽ phối hợp các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh và xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 10/8, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 110 triệu đồng cùng nhiều mức phạt bổ sung khác do mắc hàng loạt sai phạm trong quá trình khám, chữa bệnh. Trong đó, phòng khám bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn ba tháng; người chịu trách chuyên môn của cơ sở bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong hai tháng.

Trả lời VnExpress, đại diện Phòng khám Pasteur cho biết nơi này vẫn hoạt động bình thường với đầy đủ giấy phép hoạt động theo pháp lý phòng khám chuyên khoa Da liễu. "Phòng khám đã chấp hành xử phạt và khắc phục những vấn đề còn thiếu sót", đại diện phòng khám chia sẻ.

Gần đây, tp hcm ghi nhận nhiều ca tai biến thẩm mỹ. thanh tra sở y tế đã xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cá nhân và cơ sở thẩm mỹ sai phạm. ngành y tế kêu gọi người dân tiếp tục cung cấp các thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép qua ứng dụng "y tế trực tuyến".

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tham-my-vien-bi-to-lam-dep-chui-4513667.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY