Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tháng 8/2021, TP Hồ Chí Minh hoàn tất chi hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sáng 5/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã triển khai Quyết định số 2209 thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 09/2021/NQ-HDND của Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh với tổng kinh phí khoảng 886 tỷ đồng.

Phó chủ tịch ubnd tp hồ chí minh võ văn hoan nhấn mạnh: hướng dẫn và quy trình thực hiện do thành phố ban hành rất cụ thể vì vậy các địa phương được giao thẩm quyền chi trả hỗ trợ trực tiếp phải trên tinh thần thủ tục đơn giản, phê duyệt nhanh chóng, không yêu cầu người nhận hỗ trợ làm gì thêm ngoài quy định; trong đó chủ doanh nghiệp phải có trách nhiệm xác nhận người lao động bị mất việc, hoãn việc gởi danh sách xác nhận sớm cho chính quyền địa phương.

Đặc biệt, ông Hoan lưu ý, chính quyền địa phương trong vòng bảy ngày phải hoàn tất xong hồ sơ chi trả, hồ sơ nào không đủ điều kiện phải trả lời bằng văn bản ngay cho đối tượng thụ hưởng biết rõ. Các biểu mẫu để đối tượng kê khai theo tiêu chí đơn giản, có thể tải trên mạng xuống, khuyến khích việc chi trả thực hiện qua tài khoản ngân hàng. Trường hợp sở, ngành nào gặp vướng mắc thì sở, ngành đó tự giải quyết, vượt quá thẩm quyền thì trình Thành phố giải quyết, không để chậm trễ tiến độ giải quyết hồ sơ.

Theo ông hoan, gói an sinh xã hội hỗ trợ covid-19 năm nay đã đơn giản thủ tục và thời gian rất nhiều so với nghị quyết 22 đã thực hiện năm 2020, trong đó người lao động tự do (không có giao kết hợp đồng lao động) không bị yêu cầu xuất trình giấy xác nhận chưa nhận hỗ trợ tại địa phương nơi cư trú như năm ngoái mà chỉ cần tạm trú tại tp hồ chí minh là được chi trả hỗ trợ.

Ông hoan thông tin thêm, mặc dù 6 nhóm đối tượng là lao động tự do không nêu cụ thể đối tượng xe ôm được nhận hỗ trợ nhưng đặc thù xe ôm truyền thống vẫn là những người thuộc ngành nghề “lao động tự làm” nên họ vẫn được xét hỗ trợ, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm lập danh sách để hỗ trợ nếu đủ điều kiện.

“trong tháng 8/2021, các quận, huyện, phường, xã phải hoàn tất công tác chi trả một lần cho tất cả các đối tượng bị ảnh hưởng theo quy định trên tinh thần xử lý nhanh, kết thúc sớm, không kéo dài để người dân, người lao động chờ đợi mệt mỏi. đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị của thành phố mà còn là một chính sách xã hội nhân văn, đặc biệt là góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu kép của chính phủ vừa phòng dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế”, phó chủ tịch ubnd tp hồ chí minh võ văn hoan nhấn mạnh.

quyết định số 2209 của ubnd tp hồ chí minh thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19. cụ thể có sáu nhóm đối tượng:

Hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày cho người đang thực hiện cách ly y tế. ngoài ra, hỗ trợ tiền ăn 120.000 đồng/người/ngày cho người tham gia công tác phòng, chống dịch.

Hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người (hỗ trợ một lần) đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dân lập, tư thục (có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh).

Riêng đối với lao động nữ đang mang thai thì được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người; người lao động đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ em và chỉ hỗ trợ cho 1 người là mẹ, hoặc cha, hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng.

3. hỗ trợ một lần là 1,8 triệu đồng/người đối với người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. phụ nữ mang thai được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người.

4. hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc do dịch covid-19, giảm sâu thu nhập hoặc không có thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch covid-19.

5. hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ với các hộ kinh doanh cá thể dừng hoạt động (trừ hoạt động cho thuê nhà/mặt bằng) theo yêu cầu của ubnd tp hồ chí minh để kiểm soát dịch covid-19 trên địa bàn quận gò vấp, phường thạnh lộc (quận 12) và các khu vực khác áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ.

6. hỗ trợ thương nhân tại các chợ truyền thống có điểm kinh doanh quầy hàng, sạp hàng, ki-ốt, cửa hàng được bố trí trong phạm vi chợ, có mã số thuế, thời gian hỗ trợ 6 tháng (từ tháng 7 đến 12/2021). mức hỗ trợ: chợ hạng 1 là 300.000 đồng/điểm kinh doanh/tháng, chợ hạng 2 là 210.00 đồng, chợ hạng 3 là 150.000 đồng.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/thang-8-2021-tp-ho-chi-minh-hoan-tat-chi-ho-tro-nguoi-dan-anh-huong-boi-dich-covid-19-653661/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY