Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tháng Nhân đạo năm 2020: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Sáng 5/5/2020, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2020 với chủ đề Chung tay vì sức khỏe cộng đồng và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Dự lễ phát động có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Tháng Nhân đạo bắt đầu từ 1/5 đến ngày 31/5, tập trung vào các hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch COVID-19; hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện...

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định, hơn 70 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát triển ngày càng sâu rộng, trở thành tổ chức nhân đạo lớn nhất đồng hành cùng đất nước và người dân. Tháng Nhân đạo được tổ chức từ năm 2018 đã tạo hiệu quả ấn tượng, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ những đối tượng yếu thế đồng thời thúc đẩy sự vươn lên của người dân cũng như kêu gọi sự của xã hội. Đặc biệt, trong những tháng vừa qua, khi cả nước tập trung phòng, chống dịch COVID-19, các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục có nhiều nỗ lực, giải pháp, sáng kiến để giúp đỡ những người dân khó khăn, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng hoạt động thiết thực…

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại lễ phát động.

Theo Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, cùng với quá trình phát triển, Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức to lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân. Một bộ phận người dân có thể rơi vào đói nghèo do thiên tai, dịch bệnh, thảm họa, những cú sốc kinh tế, vì vậy rất cần sự hỗ trợ bằng chính sách an sinh vững chắc. Đồng chí Trương Thị Mai cũng đặt ra yêu cầu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ... Không được có thái độ hách dịch, ban ơn, cần làm việc cho tốt, luôn chí công vô tư thì ít mắc sai lầm. Không nên thiên về hình thức, việc gì có lợi cho dân thì làm"; tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh, hạn hán, xâm nhập mặn và thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, song hơn 2 tháng qua các cấp Hội đã sớm triển khai kế hoạch thực hiện "Tháng Nhân đạo" với tinh thần chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình của thiên tai, dịch bệnh có nhiều cách làm hay, sáng tạo với phương châm “Chung sức Vì sức khỏe cộng đồng". Chỉ trong thời gian ngắn Hội đã vận động gần 100 tỷ đồng. 100% các tỉnh, thành Hội tham mưu triển khai "Tháng Nhân đạo" với mục tiêu, nội dung cụ thể. Đã có 424 công trình Nhân đạo (đường giao thông, cầu dân sinh, điểm trường, tặng nhà Chữ thập đỏ...) được đăng ký triển khai; trong đó: Cấp tỉnh 103 công trình, cấp huyện 321 công trình trị giá 22 tỷ đồng.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu phát biểu tại lễ phát động.

Để bước vào giai đoạn thực hiện cao điểm "Tháng Nhân đạo" năm 2020 trong tháng 5 trên phạm vi cả nước, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp đẩy mạnh một số hoạt động chính như: Tuyên truyền các giá trị nhân đạo và tư tưởng nhân đạo Hồ Chí Minh; vận động nguồn lực trợ giúp thiết thực các đối tượng nhất là các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn; triển khai lồng ghép, đồng bộ các hoạt động của "Tháng Nhân đạo" với tổ chức Chiến dịch "Những giọt máu hồng-hè 2020"; vận động ít nhất 80.000 tình nguyện viên trong cả nước tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; 10.000 tin, bài phản ánh các hoạt động của Chiến dịch được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện thành công Chương trình “Hành trình Đỏ” tại các tỉnh, thành phố; vận động chính sách, nâng cao nhận thức đối với cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ; đồng loạt triển khai mô hình "Chợ Nhân đạo"...

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao hỗ trợ 5 tỉnh, thành Hội để triển khai hiệu quả mô hình "Chợ Nhân đạo".

Cũng trong sáng nay, Trung ương Hội đã phát động triển khai mô hình “Chợ Nhân đạo” trong toàn quốc hưởng ứng Tháng nhân đạo 2020, Trung ương Hội hỗ trợ 48 tỉnh, thành Hội nguồn lực ban đầu 2,4 tỷ đồng, Hội Chữ thập đỏ địa phương vận động chỉ tiêu ít nhất đạt 10 tỷ đồng. Trung ương Hội cũng đã trao hỗ trợ 5 tỉnh, thành Hội đại diện, gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Phú Thọ, Hải Dương, mỗi địa phương 50 triệu đồng để triển khai mô hình “Chợ Nhân đạo” trợ giúp những người gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Khánh Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-chu-thap-do-viet-nam-phat-dong-thang-nhan-dao-nam-2020-n173557.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY