Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa cách ly 15 người Trung Quốc về từ Campuchia

(MangYTe) - Mặc dù, trước đó 15 người này đã thuê phòng ở lâu dài đã 6 đến 7 tháng, nhưng cuối năm 2019 họ về quê ăn Tết, xin trọ lại qua đêm. Cảnh giác với Covid – 19, chủ nhà nghỉ đã báo cáo cơ quan chức năng...

Theo nguồn tin từ Trung tâm Y tế huyện Nông Cống: khoảng 2h sáng ngày 6/3 có 15 người Trung Quốc đến nhà nghỉ Nam Giang, thị trấn huyện Nông Cống nghỉ để sáng sớm về làm việc tại Công ty giầy Kim Việt, thị trấn Nông Cống.

Mặc dù, trước đó (năm 2019), 15 người này đã thuê phòng ở lâu dài đã 6 đến 7 tháng, nhưng họ về quê ăn Tết, xin trọ lại qua đêm để sáng sớm về công ty. Cảnh giác với Covid – 19, chủ nhà nghỉ đã báo cáo cơ quan chức năng của huyện kiểm tra, quản lý.

Nhà nghỉ Nam Giang, thị trấn Nông Cống "ngoại bất xuất, nội bất nhập" để cách li 15 người Trung Quốc từ Campuchia về Thanh Hóa.

Ngay sáng sớm cùng ngày các cơ quan chức năng của huyện Nông Cống đã vào cuộc. Theo phiên dịch: 15 người Trung Quốc làm việc tại Công ty giầy Kim Việt, tại thị trấn huyện, họ di chuyển từ Trung Quốc sang Campuchia, sau đó về Thanh Hóa bằng ô tô. Họ đã xuất trình giấy tờ được “cách li 14 ngày tại Campuchia và trình giấy xác nhận của cơ quan y  tế nước bạn đã "âm tính Covid - 19”.

Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 huyện Nông Cống chưa thể yên tâm, yêu cầu 15 người này ở lại nhà nghỉ để theo dõi sức khỏe theo quy trình, đồng thời phun Thu*c khử trùng, diệt khuẩn phòng chống bệnh dịch. Công an huyện cùng cán bộ của Trung tâm Y tế huyện túc trực ngày đêm, theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho họ. Hiện cả 15 người Trung Quốc đã được Trung tâm dịch tể lấy mẫu máu chuyển tuyến trên xét nghiệm và đang chờ kết quả có dương tính với Covid – 19 hay không, trước mắt họ vẫn phải cách li theo quy định của Việt Nam.

Phạm Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/thanh-hoa-cach-ly-15-nguoi-trung-quoc-ve-tu-campuchia-84372.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY