Tâm sự hôm nay

Thanh Hoá: Chưa bàn giao, đập thủy lợi gần 9 tỷ đồng đã bị nứt

(MangYTe) - Được đầu tư gần 9 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa, thế nhưng đập thủy lợi Đá Bàn ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đến nay chưa thể bàn giao do thân đập bị thấm nước, xuất hiện nhiều vết nứt trên đê chắn sóng.

Theo quyết định số 3898 ngày 9/10/2018, đập đá bàn nằm trên địa bàn thôn phú sơn, xã phú nhuận, huyện như thanh (thanh hóa) được chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa duyệt chi 8,99 tỉ đồng để sửa chữa, nâng cấp nhằm phục vụ tưới tiêu cho hàng chục ha đất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt cho người dân trong vùng. thời gian thực hiện dự án trong 2 năm.

Thanh Hóa: Chưa bàn giao, đập thủy lợi gần 9 tỷ đồng đã bị nứt - Ảnh 1.

Đập Đá Bàn là nơi cung cấp nước tưới, sinh hoạt chính cho người dân trong vùng

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù các hạng mục công trình đã được xây dựng xong nhưng đập Đá Bàn vẫn chưa được bàn giao bởi xuất hiện nước thấm qua thân đập, đê chắn sóng nứt nhiều nơi.

Thanh Hóa: Chưa bàn giao, đập thủy lợi gần 9 tỷ đồng đã bị nứt - Ảnh 2.

Sau trận mưa lớn hồi tháng 9/2020 xuất hiện vết sạt, trượt thân đập

Thanh Hóa: Chưa bàn giao, đập thủy lợi gần 9 tỷ đồng đã bị nứt - Ảnh 3.

Sau khi được khắc phục, hiện tượng nước thấm qua thân đập vẫn còn

Theo phản ánh của người dân thôn Phú Sơn cho biết, sau trận mưa lớn khoảng tháng 9/2020, con đập bắt đầu xuất hiện nước thấm qua thân gây sạt trượt, hiện tuyến đê chắn sóng được làm bằng bê tông cũng xuất hiện nhiều vết nứt.

Thanh Hóa: Chưa bàn giao, đập thủy lợi gần 9 tỷ đồng đã bị nứt - Ảnh 4.

Đê chắn sóng trên thân đập xuất hiện nhiều vết nứt

Thanh Hóa: Chưa bàn giao, đập thủy lợi gần 9 tỷ đồng đã bị nứt - Ảnh 5.

Để khắc phục sự cố sạt, trượt, đơn vị thi công đã cho sửa chữa bằng cách đắp đất, lót đá một vùng rộng và làm một con mương nhỏ. Tuy nhiên, hiện tượng nước rò rỉ ngấm qua thân đập chảy ra bên ngoài vẫn không chấm dứt.

Ông vũ hữu tuấn, trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn (nn-ptnt) huyện như thanh cho biết, phản ánh của người dân xã phú nhuận về công trình đập đá bàn là đúng thực tế. sau khi có phản ánh của người dân, chúng tôi đã xuống kiểm tra và có văn bản kiến nghị sở nn-ptnt và ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nn-ptnt tỉnh thanh hóa (chủ đầu tư) đưa ra hướng xử lý sự cố.

MỘC MIÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thanh-hoa-chua-ban-giao-dap-thuy-loi-gan-9-ty-dong-da-bi-nut-20210313114315429.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY