Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Một cô gái trở về từ Vũ Hán nghi nhiễm virus corona được cách ly

Ngày 26-1 Sở y tế Thanh Hóa cho hay đã cách ly một bệnh nhân nữ trở về từ Vũ Hán có dấu hiệu ho, tức ngực nghi nhiễm virus cổna.

ngày 26/1, sở y tế tỉnh thanh hóa cho biết hiện bệnh viện đa khoa tỉnh đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi điều trị cho nữ bệnh nhân nghi bị corona.

Được biết nữ bệnh nhân 25 tuổi này trú tại yên định vừa từ (trung quốc) về ăn tết cùng gia đình. . vào chiều 24/1 bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực và ho nên được gia đình chuyển tới bệnh viện huyện.

Sau đó với dấu hiệu bệnh trên và thông tin bệnh nhân từ vũ hán nên bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện đa khoa tỉnh.

Sau 1 ngày nhập viện bệnh nhân đã dứt sốt. tuy nhiên bệnh viện vẫn thực hiện biện pháp cách ly theo dõi. cũng trong ngày 24/1 sở y tế thanh hó a và bệnh viện đa khoa tỉnh đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng ngừa và kiểm soát lây corona.

Quét nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: EPA

Trên toàn thế giới hiện đã có gần 2000 ca nhiễm được ghi nhận, trong đó có 56 người ch*t.

Kể từ khi được ghi nhận lần đầu vào cuối năm ngoái, virus đã vượt khỏi biên giới trung quốc lây lan tới nhiều nước đông và đông nam á, mỹ, trung đông… tuy nhiên, who lần này không đề nghị hạn chế đi lại hay thương mại, theo ông ghebreyesus.

Cuối ngày 24-1, chính phủ Trung Quốc thông báo đã hỗ trợ Hồ Bắc 1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 144,2 triệu USD) để kiểm soát dịch bệnh.

Trung Quốc thông báo số liệu mới nhất tính tới ngày 26-1:

- 56 ca Tu vong

- 688 ca nhiễm bệnh được xác định mới.

- Gần 2000 ca nghi nhiễm bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thanh-hoa-mot-co-gai-tro-ve-tu-vu-han-nghi-nhiem-virus-corona-duoc-cach-ly-20200124092817023.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện có khả năng làm tăng tỉ lệ Tu vong, gây nên các biến chứng, mất nhiều thời gian điều trị; làm tăng mức sử dụng kháng sinh, xảy ra tình trạng kháng Thu*c, tốn kém chi phí và trở thành gánh nặng cho bản thân người bệnh, gia đình cũng như các cơ sở y tế.
  • Gia vị là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn của đại đa số người dân các quốc gia châu Á, song đây không chỉ là yếu tố giúp tăng hương vị cho các món ăn...
  • Chúng tôi rủ nhau đi chơi hồ Quan Sơn (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho kịp mùa sen nở. Trong một ngày chang chang nắng, vội vội, vàng vàng gọi nhau...
  • Nam bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1972, sống ở An Giang) nhập viện vì khó thở, phù phổi cấp, suy thận cấp, suy gan cấp do suy tim, chỉ còn nửa cơ hội sống. Các bác sĩ Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã quyết định làm phẫu thuật sớm và cứu được mạng sống cho bệnh nhân.
  • Sau khi trộm cắp trâu bò, các “trâu tặc” móc nối bán vào lò mổ trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) với giá từ 15 - 20 triệu đồng/con.
  • Vỏ sóng rắn có vị gắt làm hắt hơi, ngọt ít hơn nhưng sau đó làm tê lưỡi và mất vị giác.
  • Hội chứng Zollinger - Ellison liên quan với tình trạng gia tăng sự bài tiết hoóc-môn gastrin. Hoóc-môn gastrin được bài tiết quá nhiều sẽ kích thích sự sản sinh dịch vị, làm gia tăng nồng độ axít của dịch vị và gây ra viêm loét đường tiêu hóa.
  • Tại Việt Nam, tỉ lệ Tu vong của bệnh ung thư dạ dày cao hơn 4 đến 5 lần so với Lào, Philipines và Thái Lan.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Trong năm 2010, riêng miền Bắc có đến 55 trường hợp mắc bệnh nặng, phải cấp cứu và 7 người Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY