Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Phong tỏa 2 khu phố vì có bệnh nhân nghi mắc COVID-19

MangYTe – Phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã phong tỏa 2 khu phố với trên 600 hộ dân vì có 1 nữ bệnh nhân nghi mắc COVID-19

Trưa 6/8, xác nhận với PV, ông Đỗ Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin có bệnh nhân nghi mắc COVID-19, từ tối 5/8, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa 2 khu phố là Nam Bắc và Tây Nam với trên 600 hộ dân, trong đó bệnh nhân nữ nghi nhiễm sống ở phố Nam Bắc. Đến sáng 6/8, toàn bộ 2 khu phố trên đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19."

Các chốt kiểm dịch được lập ngay trong đêm 5/8

Bệnh nhân nghi mắc COVID-19 từ Đà Nẵng về đi cùng xe với BN620 ở tỉnh Hà Nam. Sau khi tiến hành truy vết, rà soát, phát hiện nên đã được cách ly tại nhà, bệnh nhân khỏe mạnh.

"Riêng gia đình bệnh nhân có 4 người, đã được cách ly, giám sát. Hiện cả phường qua rà soát có 47 người đi từ Đà Nẵng về đang được cách ly, theo dõi", ông Tuấn cho biết thêm

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 5/8, ghi nhận bệnh nhân Đ.T.H. (54 tuổi) ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn dương tính lần 1.

Hiện phường Quảng Vinh đã phong tỏa 2 khu phố vì có bệnh nhân nghi mắc COVID-19

Theo điều tra dịch tễ, trưa 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi biển số 43B-03126. Khoảng 6h sáng 28/7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng về).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệp PCR-RT dương tính lần 1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo bộ phận thường trực xuống địa bàn phối hợp với UBND thành phố Sầm Sơn chỉ đạo cách ly nghiêm ngặt khu vực có các trường hợp F1, lấy 10 mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân, khoanh vùng và xử lý triệt để. Đồng thời vận chuyển mẫu bệnh nhân ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định.

Gia Hân

"Đồ họa: Hoàng Việt"

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-phong-toa-2-khu-pho-vi-co-benh-nhan-nghi-mac-covid-19-20200806123323194.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • ​Sáng 24/8 vừa qua, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vừa công bố phẫu thuật cắt bỏ và tái tạo âm hộ thành công cho cô gái trẻ N.T.P.D (20 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị phì đại âm hộ khổng lồ hiếm gặp.
  • Được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi nhưng khi tiến hành phẫu thuật các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bệnh nhân không có sỏi mà thay vào đó là… 40 con giun trong ống mật chủ.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2015, trên các tuyến đường sắt của cả nước có 169 vụ T*i n*n xảy ra khiến gần 70 người thiệt mạng.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY