Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa sẽ đình chỉ các cơ sở kinh doanh du lịch không đảm bảo an toàn phòng chống dịch

MangYTe – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các huyện, thị, thành phố vừa đẩy mạnh đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch. Sẽ đình chỉ hoạt động đối với kinh doanh dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Thanh Hóa sẽ đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch - Ảnh 1.

Chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa đã ban hành công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch covid-19. theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tiếp tục cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động áp dụng các biện pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, đồng thời không để ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân; tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực công cộng, các khu vực tập trung đông người, nhất là các khu vực trọng điểm như: Bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị, điểm diễn ra các sự kiện, lễ hội tập trung đông người…

Thanh Hóa sẽ đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch - Ảnh 2.

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Thanh Hóa đang đẩy mạng công tác tiêm vaccine COVID-19

Các địa phương ven biển và các địa phương có hoạt động du lịch trong mùa du lịch biển năm 2021, căn cứ vào đặc điểm, tình hình cụ thể của địa phương mình có kế hoạch tăng cường thực hiện các biện pháp cụ thể, có hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn trong mùa du lịch biển năm 2021. Sẽ đình chỉ hoạt động đối với kinh doanh dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Theo kế hoạch, ngày 30/4, UBND huyện Hoằng Hóa dự kiến tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hải Tiến và ngày 1/5, thị xã Nghi Sơn sẽ tổ chức khai trương du lịch biển Hải Hòa. Cả 2 sự kiện này đều sẽ bắn pháo hoa.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch covid-19, ngày 27/4, thông tin từ ubnd huyện hoằng hóa và ubnd thị xã nghi sơn cho biết chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa đã có chỉ đạo dừng tất cả các lễ khai mạc du lịch biển, bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5 tại hai địa phương này.

Cùng với việc xốc lại công tác phòng, chống dịch, kế hoạch tiêm phòng vaccine covid-19 đang được tỉnh thanh hóa đẩy mạnh sau khi nhận 20.200 liều vaccine covid-19 astrazeneca được bộ y tế phân bổ.

Theo đó, sáng 22/4, Thanhh Hóa bắt đầu triển khai tiêm phòng cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch gồm: lực lượng y tế; người trực tiếp tham gia phòng chống dịch (ban chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, tổ truy vết cộng đồng, phóng viên... và thân nhân); lực lượng hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; lực lượng quân đội; lực lượng công an; giáo viên; người trên 65 tuổi; những người mắc các bệnh mãn tính; nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu vận tải; nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu du lịch; nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu điện nước và các đối tượng khác.

Ông lương ngọc trương, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa cho biết, đến hết ngày 26/5 trên toàn tỉnh đã tiêm được 2197 mũi. theo dự kiến đến ngày 10/5, sẽ hoàn thành tiêm đầu tiên.

Gia Hân

Thanh Hóa sẽ đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-se-dinh-chi-cac-co-so-kinh-doanh-du-lich-khong-dam-bao-an-toan-phong-chong-dich-20210427104600669.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY