Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thanh Hóa: Yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 4/8

Thanh Hóa: Truy vết 7 người đi chung chuyến xe với bệnh nhân 556

Theo đó, kể từ ngày 04/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người.

Tại các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở y tế, trường học, các cơ sở cung cấp dịch vụ, nơi công cộng: các cá nhân phải chấp hành và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; lau rửa các thiết bị, phòng làm việc, phòng họp và nơi tập trung đông người bằng dung dịch sát khuẩn.

Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân hạn chế đến nơi tập trung đông người, hạn chế sử dụng các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao khi chưa thực sự cần thiết; tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch là bảo vệ an toàn cho mình, cho gia đình, xã hội; chủ động cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh, phục vụ cảnh báo sớm cho người dùng khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã khẩn trương chỉ đạo tổ giám sát cấp huyện, cấp xã và tổ giám sát thôn, bản, tổ dân phố tiếp tục giám sát chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ cao, đặc biệt là người ở nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh theo đường không chính thức, những người đi từ Đà Nẵng và vùng dịch về Thanh Hóa để hướng dẫn thực hiện cách ly kịp thời.

Cùng với đó, tổ giám sát cộng đồng cấp huyện, cấp xã, cấp thôn phải duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tập trung đông người...; kịp thời báo cáo, đề xuất với Ban Chỉ đạo cấp xã tham mưu cho Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định việc tạm dừng các hoạt động, các sự kiện không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Đặc biệt, giao Công an tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan, tham mưu thành lập 04 trạm kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ tại Dốc Xây, Khe nước lạnh, Thạch Quảng, Bãi Trành để kiểm soát người và phương tiện giao thông ra, vào tỉnh, trong đó tập trung kiểm tra việc chấp hành quy định về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên phương tiện vận tải hành khách; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, tổ chức xét nghiệm kịp thời các đối tượng có nguy cơ cao; nâng tối đa công suất xét nghiệm trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 04/8 nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ phòng, chống dịch; đồng thời, rút ngắn thời gian công bố kết quả xét nghiệm cho các đối tượng.

Tuyên truyền nêu gương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Nghiên cứu, bổ sung phương án về cách ly, phương án phong tỏa bệnh viện hoặc khu vực dân cư khi xảy ra dịch bệnh, khẩn trương điều chỉnh phương án điều trị cho bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế quản lý chặt chẽ và thực hiện tốt việc phân luồng bệnh nhân, tuyệt đối không để xảy ra lây chéo trong các bệnh viện.

Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thanh-hoa-yeu-cau-tat-ca-moi-nguoi-phai-deo-khau-trang-o-noi-cong-cong-tu-ngay-4-8-post89492.html)

Tin cùng nội dung

  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Chúng tôi rủ nhau đi chơi hồ Quan Sơn (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho kịp mùa sen nở. Trong một ngày chang chang nắng, vội vội, vàng vàng gọi nhau...
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Sau khi trộm cắp trâu bò, các “trâu tặc” móc nối bán vào lò mổ trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) với giá từ 15 - 20 triệu đồng/con.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY