Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thành lập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hưng Yên

Ngày 19/10, Sở Y tế Hưng Yên tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hưng Yên

Chú thích ảnh

TTUT - TS - Bs - Phó Chủ tịch UBND Hưng Yên - Nguyễn Duy Hưng trao Quyết định thành lập Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hưng Yên có chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh truyền nhiễm, khám chữa bệnh nhiệt đới và HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh; phục hồi chức năng; đào tạo cán bộ y tế; nghiên cứu khoa học về y học; chỉ đạo tuyến về chuyên môn, kỹ thuật; phòng, chống bệnh dịch; tổ chức các hoạt động truyền thông can thiệp và dự phòng lây nhiễm, điều trị các bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiệt đới và HIV/AIDS, điều trị nghiện chất theo hướng dẫn; nghiên cứu và tham gia nghiên cứu khoa học.

Chú thích ảnh

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước,TTUT - TS - Bs - Phó Chủ tịch UBND Hưng Yên - Nguyễn Duy Hưng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện

Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hưng Yên.

Cơ cấu của bệnh viện gồm: Phòng Kế hoạch Tài chính và chỉ đạo tuyến; Phòng Tổ chức hành chính; Khoa Khám bệnh (bao gồm cả nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh ban đầu, điều trị ngoại trú và điều trị nghiện chất); Khoa Hồi sức cấp cứu; Khoa Nội tổng hợp; Khoa Truyền nhiễm (bao gồm bệnh viêm gan, HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm khác); Khoa Xét nghiệm (bao gồm cả nhiệm vụ chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng); Khoa Dược - Chống nhiễm khuẩn (bao gồm cả nhiệm vụ vật tư y tế và dinh dưỡng).

Quy mô giường bệnh của bệnh viện trước mắt là 60 giường, đến năm 2020 là 150 giường. Bệnh viện cũng phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn để dự phòng, phát hiện, ngăn chặn, hạn chế lây lan, dập tắt dịch bệnh; đồng thời, tổ chức thực hiện chương trình phòng bệnh các bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiệt đới và HIV/AIDS; tham gia công tác phòng chống dịch bệnh theo sự phân công của Sở Y tế tỉnh Hưng Yên; chuẩn bị cơ sở để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly bệnh nhân, khống chế dịch bệnh và đề xuất với cấp có thẩm quyền dự trữ các nguồn lực để kịp thời chống dịch nếu có dịch xảy ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5befe34676801b04681d2c66)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY