Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thành lập CLB Hiến máu dự bị tại thị xã Ayun Pa ở Gia Lai

Sáng 21/12, tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, Viện Huyết học - Truyền máu TW phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị thành lập Câu lạc bộ Hiến máu dự bị thị xã Ayun Pa.

Ngày 21/12, có hơn 60 người đăng ký vào CLB được Ban tổ chức khám, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường máu.

Phát biểu tại hội nghị, BS. Phan Đình Đông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa chia sẻ: "Do khoảng cách địa lý xa Trung tâm TP. Pleiku 100km nên trong một số trường hợp cấp cứu khẩn cấp tại BV Đa khoa khu vực Ayun Pa không có máu để truyền cho bệnh nhân nên cũng có những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Với việc clb hiến máu dự bị được tuyển chọn từ những người có sức khỏe tốt, có kết quả xét nghiệm an toàn sẽ là nền tảng để bv chúng tôi sẵn sàng phục vụ các bệnh nhân, đặc biệt là những trường hợp cấp cứu cần phải truyền máu...".

Cũng trong chuyến công tác, đoàn cán bộ của viện đã tập huấn các kiến thức về tình nguyện cho các tình nguyện viên vận động tình nguyện của tỉnh gia lai tại tp. pleiku vào ngày 20/12.

ths. nguyễn văn nhữ - phó trưởng khoa vận động và tổ chức hiến máu, viện huyết học truyền máu trung ương chia sẻ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng lực lượng dự bị.

bs. phan đình đông - giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực ayun pa phát biểu cảm ơn viện huyết học - truyền máu trung ương đã giúp cho việc clb hiến máu dự bị tại địa phương.

ông dương đình diện (áo đỏ) - phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện - chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh gia lai trao quyết định thành lập clb hiến máu dự bị cho ban chủ nhiệm clb.

Quốc Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thanh-lap-clb-hien-mau-du-bi-tai-thi-xa-ayun-pa-o-gia-lai-n151997.html)
Từ khóa: hiến máu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY