Giảm cân hôm nay

Thanh long: giảm cân tốt, giúp đẹp da

Thanh long giờ đây trở thành một loại trái cây ưa thích của nhiều người, không chỉ bởi vị ngon ngọt, mà còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và giảm cân.

Theo nhiều nghiên cứu, trong 100gr thanh long cung cấp 60 calo và đem lại cho bạn chất xơ, magie, vitamin C, vitamin B, sắt…

Thanh long tốt cho hệ tiêu hóa và giúp giảm cân tốt

Các chất xơ hòa tan có trong thanh long có thể giúp mọi người giảm cân, giảm lượng đường trong máu, nuôi dưỡng ruột và ngăn ngừa ung thư ruột kết, giúp giảm cholesterol, kiểm soát trọng lượng và loại bỏ các độc tố một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, với hàm lượng chất xơ cao, ăn thanh long cũng có thể giúp làm sạch hệ tiêu hóa và giảm chứng táo bón.

Thanh long giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da

Vitamin C có một vai trò quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp nhanh khỏi và giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, vitamin C có trong thanh long còn có tác dụng làm đẹp da. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung thanh long trong chế độ ăn uống hằng ngày. Vitamin B3 trong thanh long có thể giúp thoát nhiệt và giữ ẩm vùng da bị cháy nắng.

Thanh long tốt cho sức khỏe tim mạch

Quả thanh long có chứa nhiều hạt nhỏ, trong hạt có chứa một số chất béo. Phần lớn chất béo tìm thấy trong thanh long là chất béo không bão hòa, chúng rất lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt.

Thanh long giúp cải thiện thị lực

Đây là loại quả rất giàu vitamin A ở dạng carotene - loại chất cần thiết cho võng mạc, độ sáng và tầm nhìn của mắt.

Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Ăn thanh long thường xuyên có thể duy trì và cải thiện thị lực.

Thanh long tốt cho xương khớp

Với nhiều canxi và phospho, thanh long giúp xương chắc khỏe, nhanh phục hồi nếu bị tổn thương, đồng thời hạn chế nguy cơ loãng, giòn xương.

Ngoài ra, thanh long thường được gọi là "quả chống viêm", bởi lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này.

Tấn Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thanh-long-giam-can-tot-giup-dep-da-18811/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY